Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phản ứng đáng yêu

Cập nhật: 22:19 ngày 21/12/2020
(BGĐT) - Trong khi dư luận chưa hết bức xúc, thậm chí là phẫn nộ vì thói hành xử côn đồ của đối tượng là nam giới đối với một học sinh sau va chạm giao thông xảy ra tại Bình Dương thì các phương tiện truyền thông và mạng xã hội đăng tải một đoạn clip được camera giám sát ghi lại về vụ va chạm giao thông giữa hai cô gái nhận được nhiều lời khen về cách ứng xử đầy tình người sau tai nạn.

Hình ảnh từ clip cho thấy hai người điều khiển xe máy đi cùng chiều va vào nhau và ngã ra đường (một người ngã tại chỗ, một người va vào cột điện trước khi ngã ra đường). Phản ứng gây xúc động với mọi người đó là sau vụ va chạm hai cô gái ôm lấy nhau chắc không ngoài mục đích an ủi, động viên, chia sẻ điều không mong muốn. 

Đoạn clip về phản ứng đáng yêu của hai cô gái sau va chạm giao thông đã "gây sốt" và nhận được vô số bình luận của bạn đọc. Bạn đọc Cong Luc viết: “Hành động đẹp làm lay động lòng người, thật cảm động làm sao”. Bạn đọc Mạnh Nguyễn nêu ý kiến: “Mong mọi người khi xảy ra sự cố đều như vậy”. Còn bạn đọc Trần Ngọc Vinh nhận xét: “Thật đáng yêu, những người hết sức nhân văn, biết sống theo những giá trị tốt đẹp. Các bạn ấy sẽ luôn nhận hạnh phúc trong cuộc sống”…

Ngày nay, phương tiện giao thông tăng nhanh, trong khi đó hệ thống hạ tầng còn những bất cập nhất định, đặc biệt là ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của một bộ phận người dân hạn chế. Một số người điều khiển phương tiện giao thông đôi khi vô ý hoặc không tập trung. Đây là những nguyên nhân chính dẫn tới va chạm, tai nạn giao thông. Nhiều vụ việc xảy ra, những người liên quan tìm cách xử lý nhẹ nhàng, tình cảm nhưng cũng có không ít trường hợp người điều khiển phương tiện tranh luận việc đúng sai, bắt đền nhau, có lời nói thiếu văn hóa. Thậm chí nhiều trường hợp do thiếu kiềm chế, hai bên đã “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với nhau. 

Đáng lên án là chỉ vì va chạm giao thông mà không ít thanh niên hành hung con trẻ như vụ việc đề cập ở trên hay trường hợp xảy ra ở Tây Ninh sau đó. Cụ thể, ngày 12/12, H.B.B.N, sinh năm 2008, học sinh lớp 7, Trường THCS Chà Là (xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) có chở theo một bạn nữ sinh cùng lớp trên xe đạp điện để đi học thêm. Khi đến đoạn đường nội bộ Khu công nghiệp Chà Là (khu vực gần nhà xe công nhân của Khu công nghiệp), xe của em N va chạm với chị Lê Thị Mộng Trúc (sinh năm 1995, ngụ ấp Khởi Nghĩa, xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, đang làm công nhân tại Công ty TNHH Pouhung Việt Nam, thuộc Khu công nghiệp Chà Là) đi bộ sang đường để vào Công ty làm việc, làm cả hai té ngã xuống đường. Khi được vợ báo tin xảy ra va chạm giao thông, Trần Văn Mẫn-công nhân Công ty TNHH Pouhung Việt Nam đã đến hiện trường chửi mắng. Em N đã van xin nhiều lần nhưng Mẫn vẫn không tha và dùng tay đánh vào mặt em N. Quá hoảng sợ, em N bỏ chạy, Mẫn tiếp tục đuổi theo, dùng tay đánh vào đầu và đạp em té xuống hố sâu ven đường. Người dân thấy sự việc đã chạy đến, đưa N đi trạm y tế rồi chuyển lên Bệnh viện Lê Ngọc Tùng điều trị, với vết thương ở đầu phải khâu 3 mũi, bong gân chân.

Cuối  năm, nhịp sống hối hả hơn. Lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng đáng kể. Đi trên đường không ai nói trước được điều gì, va chạm, tai nạn là điều mọi người không mong muốn. Khi việc này không may xảy ra, mọi người hãy giữ bình tĩnh, ứng xử có văn hóa như hai cô gái trên, không nên có những lời nói hoặc hành động nhằm gây mâu thuẫn với nhau, tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Huy Nam

Chấn chỉnh việc tiếp công dân
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương phát biểu chỉ đạo tại phiên họp thường kỳ UBND tỉnh mới đây lưu ý các ngành, địa phương cần làm tốt hơn công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đặc biệt phải nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu về công tác này.
Phòng bệnh vẫn là hàng đầu
(BGĐT) - Sáng qua 17/12, những liều vắc-xin Covid-19 "made in Vietnam" Nanocovax đầu tiên đã được tiêm thử nghiệm trên người tại Viện Nghiên cứu Y dược học quân sự, Học viện Quân y. Sự kiện này được đông đảo người dân quan tâm và kỳ vọng; tuy nhiên, theo các chuyên gia, cuộc chiến chỉ vừa mới bắt đầu.
Phát triển kinh tế đêm
(BGĐT) - Kinh tế ban đêm ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong nhiều nền kinh tế trên thế giới. Ở nhiều điểm du lịch nổi tiếng, cuộc sống về đêm mới là điểm nhấn thú vị cho du khách và cũng là “mỏ vàng” cho địa phương. 
Ứng xử văn minh khi va chạm giao thông
(BGĐT) - Liên tiếp hai em học sinh ở Bình Dương và Tây Ninh bị đánh phải nhập viện khi va chạm giao thông. Hành vi côn đồ của người lớn, cụ thể ở đây là các nam thanh niên khi vô cớ “ra tay” với các nữ sinh khiến dư luận bất bình.
Hàng khuyến mại cuối năm
(BGĐT) - Dịp cuối năm, hàng triệu người đang háo hức "săn" hàng giảm giá từ các chương trình khuyến mại khủng. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, chiến dịch giảm giá cuối năm là cơ hội để các doanh nghiệp bán lẻ thu hồi vốn hoặc tăng doanh số. Đây cũng là lúc nhập nhèm giá cả cũng như mẫu mã, do đó người tiêu dùng cần hết sức cảnh giác.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...