Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Người người thi đua, ngày ngày thi đua

Cập nhật: 10:14 ngày 10/12/2020
(BGĐT) - Từ hôm qua, 2.300 đại biểu là những bông hoa đẹp trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua đã về dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X với chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” diễn ra trong hai ngày 9,10/12 tại Hà Nội.

Trong các giai đoạn cách mạng, các phong trào thi đua yêu nước luôn gắn kết chặt chẽ với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, cụ thể hóa trong từng lĩnh vực, từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, những năm qua, các phong trào thi đua yêu nước đã tập trung hướng về cơ sở và người lao động, trở thành động lực quan trọng, lôi cuốn đông đảo cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng.

Điển hình là các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Vì người nghèo”, “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”; phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo”; phong trào “Thanh niên lập nghiệp”… Nhất là trong bối cảnh cả nước phải gồng mình chống đại dịch Covid -19 và khắc phục hậu quả thiên tai nặng nề ở miền Trung, các cuộc vận động, phong trào thi đua như tiếp thêm năng lượng để chúng ta thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” và chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Qua các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, nhiều tập thể, cá nhân lập được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, chiến đấu, lao động, sản xuất, nghiên cứu khoa học, học tập… Vinh dự tại Đại hội lần này, tỉnh Bắc Giang có Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Việt Yên và ông Ngô Văn Sơn, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu "Anh hùng Lao động" thời kỳ đổi mới.

Thi đua yêu nước là một trong những phong trào mang tính rộng khắp, nhằm khích lệ, lan tỏa các mô hình mới, nhân tố mới, các điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực. Tuy nhiên, cũng cần nhìn nhận một số vấn đề còn tồn tại, đó là phong trào thi đua có nơi thực hiện còn hình thức, chạy theo thành tích, không thường xuyên, liên tục; nội dung thi đua chung chung. Đáng chú ý, công tác khen thưởng còn tập trung vào những tập thể lớn khu vực nhà nước, người có chức vụ, chưa chú trọng khen thưởng đối với các tập thể nhỏ, khen thưởng đột xuất, người trực tiếp lao động sản xuất.

Thi đua yêu nước cần được tiến hành thường xuyên, liên tục hằng ngày, làm thế nào để “người người thi đua, ngày ngày thi đua” đòi hỏi từng cơ quan, đơn vị, địa phương phải kịp thời khắc phục những hạn chế nêu trên, nỗ lực thực hiện hiệu quả 4 phong trào thi đua trọng tâm do Thủ tướng Chính phủ phát động: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Làm được như vậy là thiết thực dâng lên những bó hoa tươi thắm hướng về Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Trần Anh
Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ X: Chương trình nghệ thuật “Thi đua là yêu nước – Gửi những mùa sau"
Tối 9/12, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật “Thi đua là yêu nước - Gửi những mùa sau", chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp mặt đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc
Chiều 9/12, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gặp mặt các đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.
Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc bắt đầu các hoạt động
2.300 đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và họp phiên trù bị, sáng 9/12.
Đoàn Văn Hậu được chọn dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc
Ngày 7/12, cầu thủ ĐTQG và CLB Hà Nội Đoàn Văn Hậu vinh dự được chọn là thành viên Đoàn đại biểu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...