Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đẹp đều

Cập nhật: 08:02 ngày 10/09/2020
(BGĐT) - Vài tuần nay, nhiều đường phố của TP Bắc Giang đang được “cày lên” để làm lại vỉa hè, trồng lại cây xanh. Dù đường sá có chật chội, bẩn thỉu hơn trước nhưng đa phần người dân đồng tình ủng hộ bởi vì việc chung, TP sẽ sạch đẹp hơn. Tuy nhiên, những người dân khu ven thị, khu dân cư mới lại hơi có chút chạnh lòng bởi cũng là phố, là phường đấy mà hình như lại bị… lãng quên.

Đi một vòng quanh TP, có thể thấy điểm nhấn sáng - xanh - sạch - đẹp, chuẩn chỉnh đô thị ở nhiều tuyến đường lớn, ví dụ như: Hùng Vương, Hoàng Văn Thụ, Lê Lợi…

Tuyến đường khác như Nguyễn Văn Cừ sau thời gian nhà đầu tư xây dựng và đang đi vào hoàn thiện các tòa cao tầng cũng đang được làm lại vỉa hè, trồng lại cây xanh, hứa hẹn mang lại diện mạo mới cho TP.

Một vài tuyến đường cũ như Trần Nguyên Hãn, Ngô Gia Tự… đang được cắt tỉa cây xanh, thay mới cây lâu năm. Đường Nguyễn Khuyến được làm lại vỉa hè…

Ngược lại, ở các khu đô thị mới như Khu đô thị số 3 (phường Dĩnh kế), các khu dân cư ở tuyến đường nhánh các phường Xương Giang, Dĩnh Kế và các xã ven TP, việc trồng cây, lát vỉa hè lại… tự phát. Có nghĩa nhà nào về ở đó nhà ấy tự khắc trồng cây, xây nhà xong lát luôn vỉa hè. Thành thử ra nhìn tổng thể rất lôm côm: Nhà lát gạch hồng, nhà lát gạch đỏ; nhà lát đá, nhà đổ xi-măng. Cây cối cũng vậy, nhà có tiền trồng cây to, nhà ít tiền trồng cây bé; nhà trồng cây vú sữa, nhà trồng lộc vừng, bòng bưởi…

Nhiều người bảo, sau này, TP đầu tư xong khu vực nội thành rồi chắc sẽ đầu tư đến các khu ven này. Tuy nhiên, như vậy sẽ rất lãng phí bởi người dân trồng cây bao năm mới được một cây chắc gốc, đầu tư khoản tiền không nhỏ cho cây xanh, vỉa hè, sau lại phá đi để thay cây mới, vỉa hè mới cho đồng bộ thì vừa mất công, vừa mất của, của cả Nhà nước và người dân.

Có được không nếu ngay từ bây giờ, hình thành xong diện mạo khu đô thị nào, khi đã đổ đất san nền, làm đường giao thông và các công trình phụ trợ khác, TP lát luôn vỉa hè và trồng cây xanh, thống nhất luôn một loại cây, một loại gạch vỉa hè.

Còn sau này, khi người dân tới làm nhà, sinh sống phải có trách nhiệm bảo vệ cây xanh và vỉa hè thuộc diện tích đất ở nhà mình. Như vậy TP sẽ đẹp đều, chỉn chu ngay từ đầu mà không lãng phí.

Thực tế ở nhiều nơi, đô thị đến đâu hạ tầng và cây xanh đi theo đó. Kể cả chưa có nhiều người dân tới sinh sống thì cũng thành khu, thành dãy, có cây xanh bóng mát, vỉa hè sạch sẽ.

Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Bắc Giang lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020- 2025) đã xác định phát triển TP theo hướng đô thị xanh - thông minh. Việc trồng cây xanh, lát vỉa hè đều khắp ở các tuyến phố âu cũng là việc để TP xanh hơn, sạch đẹp hơn, vì lợi ích chung của người dân.

Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Bắc Giang Mai Sơn: Xây dựng thành phố theo hướng đô thị xanh - thông minh
(BGĐT)- Hôm nay (4/8), Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố (TP) Bắc Giang lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2020-2025) chính thức khai mạc. Nhân dịp này, Báo Bắc Giang phỏng vấn đồng chí Mai Sơn- Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP về kết quả phát triển đô thị nhiệm kỳ qua và mục tiêu xây dựng TP theo hướng xanh - thông minh trong nhiệm kỳ tới.
TP Bắc Giang giữ gìn trật tự, văn minh đô thị
(BGĐT) - Hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng, quản lý và bảo đảm trật tự đô thị do UBND TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) phát động, các cấp ngành, chính quyền và tổ chức chính trị - xã hội đã tích cực tham gia với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, góp phần để đô thị ngày càng sạch đẹp, văn minh.
Ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông - đô thị, nâng giá trị vùng cây ăn quả trọng điểm
(BGĐT) - Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020, trong điều kiện còn nhiều khó khăn song với tinh thần quyết tâm cao, đoàn kết, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Lục Ngạn đã nỗ lực phấn đấu đạt kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, các chỉ tiêu Đại hội đề ra cơ bản đạt và vượt.
Khai mạc Đại hội Đảng bộ huyện Hiệp Hòa lần thứ XXIV: Phấn đấu đạt tiêu chí đô thị loại IV vào năm 2025
 (BGĐT) - Sáng 22/7, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hiệp Hòa lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025 khai mạc trọng thể tại hội trường trung tâm huyện.

Hồng Châu 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...