Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những đứa trẻ vô tội

Cập nhật: 08:47 ngày 07/07/2020
(BGĐT) - Chiều 5/7, tại sông Thương, đoạn qua thôn Chùa, xã Đồng Sơn, TP Bắc Giang, quần chúng nhân dân phát hiện ba thi thể nổi trên mặt nước. Qua xác minh, Công an TP Bắc Giang xác định các nạn nhân là ba mẹ con, trú tại tổ dân phố Phi Mô, thị trấn Vôi (Lạng Giang). 

Xót xa hơn bởi khi phát hiện, người mẹ buộc chặt một trong hai đứa trẻ mới 6, 7 tháng tuổi vào người. Nhiều khả năng đây là vụ tự tử song dù là nguyên nhân gì thì việc người lớn kéo theo con trẻ chết cùng là việc làm quá nhẫn tâm.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra vụ việc đau lòng như vậy mà thời gian qua có nhiều vụ cha mẹ do mâu thuẫn gia đình hay vì một lý do nào đó, khi tự vẫn đã bắt con nhỏ phải chết cùng. Cuối năm ngoái, một người mẹ trẻ ở Hải Phòng do bất hòa trong cuộc sống gia đình đã ôm hai con trai, đứa lên 10, đứa lên 4 nhảy cầu tự tử. Trong lúc bực tức đến tuyệt vọng, một người mẹ ở Bình Thuận đã cùng con treo cổ tự tử, chỉ vì mâu thuẫn với chồng…

Không có gì có thể lý giải được những hành động dại dột của những người mẹ vừa đáng thương, vừa đáng trách này. Nhiều vụ việc sau khi tự tử không thành, trong khi con đã chết, các bà mẹ hối hận nhưng không kịp. Họ đưa ra lý do sợ khi mình chết đi, con không có ai trông nom, chăm sóc. Thậm chí đó còn là suy nghĩ trả thù cho người chồng tệ bạc, cho gia đình chồng đã đối xử không tốt với mình; để họ phải dày vò, sống không yên…

Dân gian có câu “chết là hết”. Có khi chỉ vì một mâu thuẫn tức thời, sự nóng giận mất kiểm soát, người mẹ đã kết liễu cuộc đời mình, cùng đó tước đi mạng sống của những đứa con mình dứt ruột đẻ ra; để lại những ám ảnh, những day dứt cho cha mẹ, người thân và cả xã hội.

Cặp vợ chồng nào, dù ít nhiều đều có khúc mắc riêng, bát đũa còn có khi xô huống chi đời sống vợ chồng. Không ai nói trước mọi điều song không có gì là không có thể hóa giải được. Dù nóng giận đến đâu, bế tắc đến chừng nào cũng không nên chối bỏ mạng sống của mình, chối bỏ quyền được sống, được làm người của những đứa trẻ. Chưa kể, ở góc độ pháp luật, đó còn là hành vi vi phạm pháp luật vì tước đi mạng sống của người khác.

Những đứa trẻ sinh ra là niềm vui, hạnh phúc của mỗi gia đình. Với những người làm cha làm mẹ, từ bao đời nay, bản năng che chở, bảo vệ và yêu thương con không bao giờ hết. Vậy mà chỉ vì mâu thuẫn, sự ích kỷ của người lớn đã khiến nhiều đứa trẻ đáng thương không còn cơ hội có mặt trên cuộc đời.

Thực sự đằng sau mỗi vụ mẹ tự tử mang theo con nhỏ là nỗi ám ảnh, xót xa không chỉ của người thân mà cả cộng đồng; những người mẹ đáng trách nhiều hơn đáng thương.

Đừng cả giận mà chối bỏ cuộc sống, lấy đi quyền sống của những núm ruột mình đẻ ra. Vì chúng không có tội, chúng có quyền được sống, được yêu thương.

Cân đúng chỗ
(BGĐT) - Câu chuyện về cái cân điện tử đặt tại cửa cầu tàu ra máy bay “làm khó” khách của hãng hàng không Vietjet Air lùm xùm nửa tháng nay chưa chấm dứt. Dù cách giải quyết thế nào thì cái cân đặt ở vị trí đó là “mất điểm”, không đàng hoàng, nhất là với một hãng hàng không lớn như Vietjet.
Mắc bẫy “tín dụng đen”
(BGĐT) - Một người đàn ông ở TP Hồ Chí Minh đã phải tìm đến cái chết bởi bị dồn vào đường cùng với món nợ “lãi mẹ đẻ lãi con”, bị nhóm côn đồ đòi nợ đe dọa, hành hung. Nguyên nhân sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ song bi kịch từ vay nặng lãi không chỉ với người đàn ông này mà với nhiều người là có thật.
Giảm thiểu đuối nước trẻ em
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Chỉ thị về việc chấn chỉnh và tăng cường thực hiện công tác phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em trên địa bàn.

Hồng Tâm

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...