Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngăn chặn làn sóng thứ 2 của Covid -19

Cập nhật: 07:46 ngày 26/06/2020
(BGĐT) - Tính đến hôm qua, đã hơn 70 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Hiện nay, tại một số quốc gia vẫn đang phải gồng mình chống chọi với làn sóng thứ 2 của dịch Covid-19. Vì thế quyết tâm ngăn chặn không để làn sóng thứ 2 này xâm nhập cộng đồng là vấn đề cấp thiết đặt ra. 

Để có được “trạng thái bình thường mới” như hiện nay của chúng ta là ước mơ của rất nhiều quốc gia vẫn đang phải vật lộn với dịch Covid -19 và là nỗ lực rất lớn của các cấp, ngành từ Trung ương đến cơ sở, sự chung sức của mỗi người dân.

Với tổng số 352 ca mắc, số ca đang điều trị hiện là 23 ca, chưa có ca tử vong, Việt Nam được quốc tế đánh giá là nước có khả năng phòng, chống dịch Covid- 19 hiệu quả nhất.

Bài học kinh nghiệm rút ra trong công tác phòng, chống dịch vừa qua là chủ động, không chủ quan, không hoang mang. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, huy động các nguồn lực tập trung cao cho phòng, chống dịch; truyền thông công khai, minh bạch tạo sự đồng thuận, hưởng ứng của toàn xã hội phòng, chống dịch.

Dự báo tình hình dịch Covid -19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, thực tế tại một số nước bị làn sóng thứ 2 xâm nhập và lây lan trong một cộng đồng mà không biết. Đến khi xảy ra trên diện rất lớn thì mới phát hiện ra, việc ngăn chặn càng thêm khó khăn và tốn kém.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh, hiện có nhiều người nhập cảnh vào Bắc Giang làm việc, thu mua nông sản; người Việt Nam từ nước ngoài trở về mặc dù đã được cách ly tập trung nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn tỉnh. Nếu xảy ra ca nhiễm Covid -19 trong cộng đồng thì lúc đó hệ thống y tế sẽ trong tình trạng rất khó khăn, ảnh hưởng rất lớn đến phát triển KT- XH.

Để thực hiện “mục tiêu kép” vừa kiểm soát dịch, vừa phát triển KT-XH, yêu cầu của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh đối với ngành chức năng và các huyện, TP là tiếp tục tập trung làm tốt công tác cách ly, quản lý sau cách ly đối với người nước ngoài vào thu mua nông sản; người quản lý, lao động kỹ thuật vào làm việc tại Bắc Giang. Mặt khác tăng cường giám sát các trường hợp có biểu hiện của cúm như có sốt, ho …

Các chuyên gia khuyến cáo, với mỗi người dân cần chú trọng giữ gìn sức khỏe, tuyệt đối không được lơ là các biện pháp phòng, chống dịch, bởi vì bất kỳ sự chủ quan nào cũng có thể làm cho dịch diễn biến khó lường. Việc thường xuyên rửa tay bằng xà phòng phải được thực hiện trong suốt cuộc đời không chỉ phòng, chống dịch Covid -19 mà còn phòng các bệnh truyền nhiễm khác.

Khi vải thiều sang Nhật
(BGĐT) - “Vải thiều Việt Nam “cháy hàng” tại Nhật Bản” là nhan đề của báo điện tử baochinhphu.vn đưa tin hôm qua. Hàng loạt các báo lớn khác cũng đưa tin về lô vải thiều Bắc Giang đầu tiên đi Nhật. Chuyện vải thiều đi Nhật nói lên điều gì mà báo chí lại quan tâm như vậy?
Cần thêm bằng lái xe hạng A0
(BGĐT) - Giấy phép (bằng) lái xe cơ giới đường bộ hiện đang có từ hạng A1 đến F, nay dự kiến có thêm hạng A0 dành cho người trên 16 tuổi được coi là một bước tiến lớn trong việc thay đổi ý thức người tham gia giao thông, đặc biệt là học sinh THPT.
Cần “Nghị định 100” về môi trường
(BGĐT) - Nghị định 100 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đi vào cuộc sống nhanh, hiệu quả, tạo sự chuyển biến rõ nét về bảo đảm an toàn giao thông. Tại diễn đàn Quốc hội mới đây, nhiều ý kiến đề xuất cần có nghị định tương tự về bảo vệ môi trường. 

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...