Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sống đẹp giữa mùa dịch

Cập nhật: 09:17 ngày 10/03/2020
Dịch Covid- 19 đang diễn biến phức tạp và có nguy cơ lan rộng trên phạm vi toàn thế giới. Công tác phòng, chống dịch từ trung ương đến địa phương bước sang giai đoạn mới với những khó khăn, thách thức vô cùng lớn. Với tinh thần chống dịch như chống giặc, nhiều người đã có những việc làm, nghĩa cử cao đẹp, góp phần cùng các cấp, các ngành và toàn dân đẩy lùi dịch Covid- 19.

Trước tác động của dịch bệnh, việc tiêu thụ hàng hóa qua biên giới Việt- Trung khó khăn. Chia sẻ với doanh nghiệp, nông dân, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tổ chức giải cứu dưa hấu, thanh long và nhiều nông sản khác. Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên và các nhà hảo tâm ở Lạng Sơn đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các lái xe, thương nhân đang trực chờ nhiều ngày để đưa nông sản qua cửa khẩu biên giới. Những việc làm bình dị đó đã làm ấm lòng những người đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đặc biệt, do lo ngại dịch bệnh lây lan, nhiều người không dám đi hiến máu, vì thế tình trạng khan hiếm máu xuất hiện ở hầu hết các bệnh viện, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc điều trị bệnh cho người dân. Mới đây, hưởng ứng lời kêu gọi “ Sẻ chia giọt hồng- Đừng ngại côrona” của Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện và Viện Huyết học và Truyền máu trung ương, hàng trăm cán bộ, công chức và người lao động trên địa bàn thành phố Bắc Giang đã tham gia hiến máu.

Chỉ tính từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh và hội chữ thập đỏ các cấp đã tổ chức nhiều ngày hội hiến máu, qua đó có hơn 4.000 người tình nguyện ủng hộ hơn 3.000 đơn vị máu an toàn. Có nhiều người là thành viên câu lạc bộ hiến máu, bác sĩ, y tá đã không quản ngại, nhiều lần hiến máu cứu người bệnh qua cơn nguy kịch.

Trong bối cảnh vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch khan hiếm, nhất là khẩu trang, chị Lương Thị Thanh Huyền, cán bộ Công ty Điện lực Bắc Giang đã tự may hơn 1.000 khẩu trang phát miễn phí cho đồng nghiệp, bà con láng giềng và học sinh trường dân tộc nội trú tỉnh. Ngoài ra chị còn cung cấp vải miễn phí và động viên một số thợ may khác may khẩu trang tặng người dân chống dịch.

Những người giải cứu nông sản, hiến máu cứu người bệnh và ủng hộ, giúp đỡ mọi người chiến thắng “giặc dịch” như chị Huyền và rất nhiều người khác đã và đang nêu gương sống đẹp giữa đời thường. Việc làm của họ ngày càng lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội, góp phần tô đẹp truyền thống tương thân, tương ái, thấm đẫm tình người, nhất là khi đất nước, dân tộc đứng trước khó khăn, thử thách.

Dịch Covid-19: Một số nghị sĩ Mỹ tuyên bố tự cách ly
Một số nghị sĩ Quốc hội Mỹ, trong đó có hai nghị sĩ có mối quan hệ gần gũi với Tổng thống Mỹ Donald Trump, thông báo sẽ tự cách ly sau khi có tiếp xúc gần với các trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2.
Thêm một đồng nghiệp của bác sĩ Lý Văn Lượng qua đời do Covid-19
Ngày 9/3, bác sĩ nhãn khoa Zhu Heping của Bệnh viện Trung ương Vũ Hán đã qua đời do nhiễm virus mới SARS-CoV-2.
Triều Tiên lần đầu xác nhận cách ly khoảng 10.000 người do Covid-19
Theo tờ Rodong Sinmun, nhằm ngăn ngừa dịch Covid-19 xâm nhập, kể từ ngày 13/1 đến nay, Triều Tiên đã cách ly khoảng gần 10.000 người.
Bộ Y tế công bố thêm trường hợp thứ 31 nhiễm Covid-19
Theo thông tin từ Viện Pasteur Nha Trang, bệnh nhân mắc Covid-19 mới là nam, 49 tuổi quốc tịch Anh cùng đi trên chuyến bay VN0054.
Thông tin của "Giáo sư Bách" về tốc độ lây lan của dịch Covid-19 là tin giả
Thông tin lan truyền trên mạng xã hội về tốc độ lây lan của dịch Covid-19 liên quan đến "Giáo sư Bách" là thông tin giả.
Đà Nẵng: 57 công dân trở về nhà sau 14 ngày cách ly theo dõi Covid-19
Sáng 9/3, 57 công dân được cách ly tập trung tại Đà Nẵng đã trở về nhà sau 14 ngày cách ly theo dõi nghi nhiễm Covid-19.
Bất ngờ hoãn giải đấu Master 1000 Indian Wells vì Covid-19
Giải quần vợt lớn thuộc nhóm Master 1000 là Indian Wells bất ngờ bị hủy ngày 9/3 trước những lo ngại về dịch Covid-19 lan rộng ở khu vực Nam California (Mỹ).

Hải Ngân 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...