Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Phòng, chống thiên tai - nhiệm vụ cấp bách

Cập nhật: 07:44 ngày 20/05/2019
(BGĐT)- Nhân Ngày truyền thống phòng, chống thiên tai 22-5 (1946-2019) và lần đầu tiên cả nước tổ chức Tuần lễ quốc gia phòng, chống thiên tai (từ ngày 15 đến 22-5), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư cho đồng bào và chiến sĩ cả nước. 

Sau khi thăm hỏi, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đánh giá cao sự tham gia tích cực của đồng bào, chiến sĩ và các lực lượng làm công tác phòng, chống thiên tai, cứu nạn, cứu hộ đã góp phần làm giảm thiểu thiệt hại về người và của do thiên tai gây ra.

Việc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi thư cho đồng bào và chiến sĩ đúng dịp lần đầu tiên cả nước triển khai Tuần lễ quốc gia phòng, chống thiên tai chứng tỏ sự quan tâm đặc biệt của đồng chí nói riêng, Đảng và Nhà nước ta nói chung đối với công tác này. Qua đây cho thấy việc phòng, ngừa và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra luôn là nhiệm vụ cấp bách, thường trực không thể xem nhẹ với các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương và với mỗi công dân.

Nhìn lại thời gian qua, tuy đã có nhiều cố gắng song do tình hình thời tiết, bão lũ, xâm nhập mặn, hạn hán… diễn biến phức tạp, khó lường đã gây thiệt hại đáng kể về người và tài sản cho nhiều địa phương trong cả nước. Mùa mưa bão năm nào cũng kéo theo những cơn bão lớn với sức tàn phá khủng khiếp, cùng đó là lũ quét, lũ ống và sạt lở đất vùi lấp làng mạc, ruộng vườn, nhà cửa, phá hủy công trình giao thông, thủy lợi và cướp đi hàng trăm sinh mạng. 

Với truyền thống lá lành đùm lá rách, các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp và cồng đồng đã cùng chung tay vận động, quyên góp, động viên, chia sẻ với đồng bào vùng bị thiên tai. Qua đó những thiệt hại do thiên tai từng bước được khắc phục, bảo đảm ổn định sản xuất và đời sống của nhân dân.

Trước những thiệt hại vô cùng lớn do thiên tai gây ra, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và toàn dân chủ động phòng ngừa, hạn chế tác động, giảm thiểu thiệt hại, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phòng, chống thiên tại năm 2019, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân và sự phát triển bền vững của đất nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Bộ Chính trị
Ngày 15-5-2019, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Bộ Chính trị để cho ý kiến về công tác chuẩn bị cho Hội nghị Trung ương 10 khoá XII; kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV và một số vấn đề quan trọng khác.
 
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp lãnh đạo chủ chốt
Ngày 14-5-2019, tại Hà Nội, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp lãnh đạo chủ chốt.
 
Lễ phát động Tuần lễ quốc gia về phòng chống thiên tai năm 2019
Ngày 14-5, tại Hải Phòng, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức lễ phát động Tuần lễ quốc gia về phòng chống thiên tai năm 2019 với chủ đề “Giảm nhẹ rủi ro thiên tai bắt đầu từ cộng đồng”. Đây là năm đầu tiên, cả nước triển khai Tuần lễ quốc gia phòng chống thiên tai.
 

Hải Ngân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...