Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhân rộng việc tử tế

Cập nhật: 14:47 ngày 04/04/2019
(BGĐT) - Vừa qua, khi ký quyết định phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu báo chí cần đưa nhiều hơn nữa tấm gương người tốt, việc tốt, nhất là trong ngành giáo dục để từ đó cổ vũ, khuyến khích những người tốt, lấn át những hành động tiêu cực và lấn át cả những thông tin một số trang mạng xã hội đang cố tình xuyên tạc.

Cuộc sống vốn bề bộn, xô bồ, trong đó không hiếm những cảnh chướng tai gai mắt. Mở báo mạng ra đọc, đa phần thấy màu xám, hết chém giết lại tai nạn giao thông, tham nhũng, tù tội, đọc mà thấy bất an, buồn. Còn bao việc tốt, người tốt, đâu đó bị thoảng qua, ít được chú trọng.

Báo Bắc Giang điện tử trưa 1- 4 đưa hình ảnh cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh) đứng dầm mưa, nước ngập ngang bắp chân trên các tuyến đường của TP để trợ giúp người dân trong mưa gió. Ngay lập tức, hình ảnh thu hút đông lượt người xem và nhận được sự phản hồi tích cực từ bạn đọc. 

Hay anh Giáp Hồng Linh (36 tuổi) - cán bộ Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh chúng tôi biết đã lâu nhưng khi đọc báo mới biết anh đã 14 lần hiến máu tình nguyện. Năm nào anh cũng hiến, vài ba lần, chẳng quản đêm hôm ai cần gọi là lên đường không chút đắn đo. Thậm chí có lần đi nghỉ mát cùng gia đình, thấy chương trình “Hành trình đỏ”, anh cũng vào hiến. Anh bảo sẽ hiến đến khi nào bác sĩ nói không hiến được nữa mới thôi, vì từ giọt máu của mình cứu sống được nhiều người thì dù thế nào cũng hiến.

Rất nhiều, rất nhiều những con người bình thường đã và đang làm đẹp thêm cho cuộc đời bằng những việc tử tế. Chương trình “Chuyển động 24 giờ” của Đài Truyền hình Việt Nam luôn dành thời lượng để tôn vinh nhiều hành động đẹp, những “việc tử tế”. Họ làm những việc tử tế một cách tự nhiên, không khoe khoang, không mong lên đài, lên báo. Chỉ đến khi lên sóng truyền hình, lên báo thì mọi người mới biết, mới thêm phần trân quý họ.

Cuộc sống không thiếu những việc tử tế, những tấm gương bình dị mà cao cả, chỉ có điều chúng ta chưa nhân rộng ra mà thôi. Nếu mỗi người dân hay cán bộ, đảng viên thường xuyên chia sẻ gương người tốt việc tốt, người thật việc thật với những việc làm tốt đẹp, có ý nghĩa thì cái đẹp sẽ được nhân lên và dẹp đi được cái xấu.

Chúng ta không tô vẽ cuộc sống, không “màu hồng” cuộc sống nhưng rõ ràng, xung quanh chúng ta không thiếu việc tử tế, không thiếu người tốt và chính họ làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa, nhân văn hơn, giúp con người sống tốt hơn lên.

Hương Thu

Việc tử tế của ông Đào Quang Huy
(BGĐT) - Là một thầy giáo đã nghỉ hưu, ông Đào Quang Huy (83 tuổi) ở thôn Song Khê 1, xã Song Khê (TP Bắc Giang) dành bao tâm huyết xây dựng một thư viện ở quê hương. Với mong muốn khơi dậy văn hóa đọc, mở mang tri thức cho mọi người, từ năm 2011 đến nay, ông lặn lội đạp xe đi nhiều nơi, sưu tầm hàng nghìn cuốn sách mang về phục vụ bà con. 
 
Tuổi trẻ Bắc Giang nhân lên hành động đẹp từ phong trào “hai tốt”
(BGĐT)- Đầu năm 2018, Tỉnh đoàn Bắc Giang phát động phong trào “hai tốt – một việc tốt cho bản thân, một việc tốt cho cộng đồng, xã hội”. Đến nay, phong trào lan tỏa, giúp đoàn viên thanh niên, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh nâng cao nhận thức, xây dựng lối sống lành mạnh, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. 
 
Hành động đẹp của hai chiến sĩ Công an tỉnh Bắc Giang
(BGĐT) - Sáng 5-2 , hai chiến sĩ Trần Đình Lương và Nguyễn Vũ Bình Minh công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Bắc Giang) đang làm nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu thì phát hiện hai phụ nữ đi xe máy trên đường Hoàng Văn Thụ (đoạn gần khu vực cổng Tỉnh ủy Bắc Giang) đánh rơi một chiếc ví.
 
Những bạn trẻ và hành động đẹp vì cộng đồng
Trong nhịp sống hiện đại, ồn ào của Thủ đô Hà Nội, ở đâu đó trong thành phố, những người phụ nữ bình dị và một số bạn trẻ vẫn hàng ngày đến với những số phận không may mắn, để cùng sẻ chia, làm vơi bớt những nhọc nhằn, đắng cay của số phận...
 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...