Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếng thơm Lục Ngạn

Cập nhật: 08:20 ngày 21/11/2018
(BGĐT) - Chỉ còn vài ngày nữa, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) sẽ tổ chức Hội chợ Cam, Bưởi và các sản phẩm đặc trưng của huyện. Hội chợ diễn ra trong 6 ngày (từ ngày 24 đến hết ngày 29-11), dài nhất từ trước đến nay với mong muốn lan tỏa tiếng thơm của các sản phẩm tiêu biểu nơi đây.

Ông Cao Văn Hoàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Lục Ngạn, Phó trưởng Ban tổ chức Hội chợ cho biết: Khác với hai năm trước tổ chức Ngày hội trái cây, chủ yếu là trưng bày; năm nay huyện tổ chức Hội chợ, ngoài trưng bày, “khoe” sản phẩm còn bán. Khách mua ít thì mua ngay tại gian hàng, còn mua với số lượng lớn thì ký kết hợp đồng, mua tại nhà vườn.

Chính vì chú trọng yếu tố kinh doanh, quảng bá sản phẩm nên số gian hàng ở Hội chợ năm nay cũng tăng lên đáng kể. Mỗi xã sẽ có một gian trưng bày, một gian bán sản phẩm; cùng đó tăng thêm 70 gian hàng thương mại, giới thiệu các sản phẩm nổi tiếng của huyện và cả các địa phương lân cận.

Một nét mới nữa của Hội chợ mà nhiều người quan tâm, như tên gọi là ngoài cam, bưởi còn có các sản phẩm đặc trưng của Lục Ngạn. Tại Hội chợ, du khách sẽ bắt gặp các sản phẩm mang đặc trưng riêng của từng dân tộc, làng, xã, thôn, bản như: Mỳ gạo Chũ nổi tiếng được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận độc quyền; giấm Kim Ngân của một cô giáo dạy Sinh- Hóa sản xuất 100% nguyên liệu từ quả vải thiều; gạo Bao thai Lục Ngạn, gạo nếp Phì Điền, mật ong rừng, rượu truyền thống lên men tự nhiên… 

Ngoài ra, các món ăn độc đáo của bà con như: Xôi ngũ sắc, bánh vắt vai, bánh dày, thịt trâu khô, các món từ thịt dê thả đồi Biên Sơn… cũng được giới thiệu tại Hội chợ, mời du khách thưởng thức và mua về làm quà.

Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên Lục Ngạn tổ chức thi chất lượng trái cây đối với 4 sản phẩm: Bưởi da xanh, bưởi ngọt, cam ngọt, cam lòng vàng Lục Ngạn. Những trái cây đoạt giải Nhất sẽ được trưng bày và bán đấu giá tại buổi khai mạc để ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” của huyện .

Rất nhiều hoạt động cho Hội chợ Cam, Bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn đang được địa phương gấp rút chuẩn bị để phục vụ du khách tốt nhất. Không chỉ là Hội chợ, chính quyền và người dân vùng đất nơi có bốn mùa cây trái tốt tươi còn mong muốn đây là dịp để du khách gần xa hiểu thêm về mảnh đất này, hiểu và thưởng thức những sản phẩm làm ra từ sự cần cù, sáng tạo của bà con, để tiếng thơm về Lục Ngạn tiếp tục lan tỏa, bay xa.

Tập trung chuẩn bị Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2018
(BGĐT) - Những ngày này, người dân các xã Thanh Hải, Tân Quang, Tân Mộc, Giáp Sơn, Hồng Giang, Phì Điền, Trù Hựu… huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang tất bật dọn vệ sinh vườn, lựa chọn quả chất lượng tham gia Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng của huyện diễn ra từ ngày 24 đến 29-11 tới. Hiện, toàn huyện đang có hơn 6,4 nghìn ha cây có múi, sản lượng ước đạt hơn 53 nghìn tấn.
 
Hội chợ trái cây Lục Ngạn: Kết nối cung - cầu sản phẩm đặc trưng của huyện
(BGĐT) - Ngày 14-11, tại Lục Ngạn, UBND huyện Lục Ngạn phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo về việc tổ chức Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn năm 2018. Sự kiện thu hút đông đảo nhà báo, phóng viên đại diện các cơ quan báo chí T.Ư và tỉnh tham dự.
 
Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn diễn ra từ ngày 24 đến 29-11
(BGĐT) - Theo đại diện lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn, Hội chợ cam, bưởi và các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn diễn ra từ ngày 24 đến hết ngày 29-11. Địa điểm tổ chức tại Khu quảng trường trung tâm, thị trấn Chũ (Lục Ngạn). 
 

Hương Thu


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...