Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cho đi để nhận lại

Cập nhật: 09:52 ngày 10/09/2018
(BGĐT) - Sáng qua 9-9, Chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ 3 do Báo Bắc Giang phối hợp với Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang, Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang đã thành công tốt đẹp. 

Ngoài con số ấn tượng hơn 500 triệu đồng (gồm tiền mặt và quà) tặng cho hơn 170 cháu hoàn cảnh khó khăn của tỉnh, Chương trình còn lay động, chạm tới trái tim của nhiều người bởi đâu đó xung quanh chúng ta, vẫn còn nhiều mảnh đời éo le, bất hạnh rất cần được sẻ chia.

Trước khi chương trình diễn ra, lãnh đạo ba cơ quan phối hợp tổ chức đã có buổi họp bàn để rà duyệt nội dung, kịch bản và quan trọng hơn cả là chốt danh sách các cháu nhận học bổng lần này. Đọc trích ngang của hơn 170 cháu mà Hội Bảo vệ quyền trẻ em các xã, phường, thị trấn gửi lên, ai cũng thương cảm và không nỡ bỏ trường hợp nào, dù quỹ vận động còn eo hẹp.

Tiêu chí đưa ra là chọn các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong số các cháu khó khăn để hỗ trợ trước; kèm với đó phải là các cháu đang độ tuổi đến trường, có nhiều cố gắng, vươn lên trong học tập. Tiêu chí cứng là vậy song đi vào hoàn cảnh cụ thể từng cháu, rất thương cảm. Đa phần các cháu có hoàn cảnh éo le, mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc còn bố (mẹ) lại ốm yếu, bệnh tật, không có khả năng lao động, gia đình hộ nghèo nhiều năm… Ngay trong số 6 học sinh mà cán bộ, phóng viên, công nhân viên Báo Bắc Giang nhận đỡ đầu hằng tháng tại Chương trình có 3 em mồ côi cả cha lẫn mẹ. Có một em mồ côi mẹ ở với bố thì bố lại tàn tật, bị ảnh hưởng của chất độc da cam. Vượt qua vô vàn khó khăn, một số em đã thi đỗ và được tuyển thẳng vào Trường THPT Chuyên Bắc Giang nhờ thành tích học tập xuất sắc.

Xem một số clip phát tại Chương trình, nhiều Mạnh Thường Quân đã xúc động và trực tiếp hỗ trợ, nhận đỡ đầu các cháu. Ông Nguyễn Thế Điệp- một người con của quê hương Bắc Giang giờ làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Hưng Thịnh Phát (Hà Nội) ngoài số tiền ủng hộ 20 triệu đồng cho Chương trình đã nhận giúp đỡ cháu Triệu Việt Hùng- học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Đồng Phúc (Yên Dũng) mỗi tháng 1 triệu đồng cho tới khi cháu học hết THPT. 

Chia sẻ với chúng tôi, ông tâm sự: “Quả thực khi xem hoàn cảnh của cháu: Một mẹ lòa đơn thân, chạy thận tuần 3 buổi với đứa con côi cút, tội nghiệp ở với ông bà ngoại già yếu, cháu lại hiếu học, giỏi giang, ngoan ngoãn, tôi không thể không nhận đỡ đầu cháu. Tôi thực sự rất thương cháu!”. Ngoài tấm lòng của ông Điệp, bà Tường Vi (TP Bắc Giang) và sư thầy trụ trì chùa Hòa Yên (TP Bắc Giang) cũng nhận đỡ đầu, tặng “cô bé thuyền thúng” Phạm Thị Yến (học sinh lớp 10 Trường THPT Việt Yên số 2) - 9 năm học trên chiếc thuyền thúng mà vẫn đạt học sinh giỏi cả 9 năm 12 triệu đồng…

Còn nhiều tấm lòng, vòng tay nhân ái khác của các nhà hảo tâm dành tặng cho trẻ em nghèo trong Chương trình mà chúng tôi không kể hết được. Chỉ biết rằng, Chương trình đã lan tỏa và là cầu nối tin yêu để “trao cơ hội đi học, cho cơ hội đổi đời” cho trẻ em không may gặp khó khăn trong cuộc sống. Vì một khi chúng ta cho đi, dù ít hay nhiều thì sẽ nhận lại, được nhiều hơn thế.

Thu Hương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...