Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chặn sớm cái ác

Cập nhật: 09:07 ngày 26/07/2018
(BGĐT) - Những ngày qua, dư luận hết sức phẫn nộ trước thông tin cô gái giúp việc bị bà chủ tra tấn dã man như thời trung cổ tại Gia Lai.

Nhiều vụ án do mâu thuẫn tức thời lao vào đánh nhau sứt đầu mẻ trán, còn gọi là “cố ý gây thương tích”, dư luận không mấy quan tâm. Nhưng có những vụ án “cố ý gây thương tích” ngay khi biết được những tình tiết ban đầu thì dư luận đã hết sức phẫn nộ.

Chị Y Nhiêu (23 tuổi, trú tại thôn Pêng Siêl, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei, Kon Tum) bị chủ nhà là bà Nguyễn Thị Hà (thường gọi là Nga) đánh đập dã man với nhiều vết thương nghiêm trọng trên cơ thể là một trường hợp như thế.

Hôm qua (25-7), Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Pleiku (Gia Lai) đã khởi tố và bắt tạm giam Nguyễn Thị Hà (sinh năm 1979, tạm trú phường Thống Nhất, thành phố Pleiku) về hành vi “Cố ý gây thương tích” đối với chị Y Nhiêu.

Theo điều tra ban đầu, Nguyễn Thị Hà – bị nghiện ma túy nặng - cho rằng chị Y Nhiêu ăn trộm tiền của mình nên đã tra tấn chị bằng nhiều hình thức dã man như bẻ răng, dùng cây sắt đập lên người, dùng bàn ủi đã hơ nóng và cây sắt có đóng đinh để đánh đập khiến chị gặp nhiều thương tích nặng nề. Thậm chí, theo lời khai của nạn nhân, khi đang mang thai năm tháng cũng bị đối tượng Hà đánh dẫn đến sảy thai.

Từ vụ án trên, nhiều người liên tưởng đến vụ án cậu bé Hào Anh ở Cà Mau năm nào bị vợ chồng chủ đìa tôm tra tấn, đánh đập dã man gây thương tích trầm trọng khắp cơ thể giống như Y Nhiêu bây giờ. Nhưng điều rất đáng suy nghĩ và đặt ra nhiều câu hỏi trong trường hợp chị Y Nhiêu, đó là: Cái đìa tôm kia xa xôi khiến người ta khó phát hiện, còn với Y Nhiêu, vụ việc xảy ra tại thành phố, vì sao suốt thời gian dài, những người chứng kiến, những người gần gũi với chị, không ai trình báo cơ quan chức năng, đoàn thể? Bản thân Y Nhiêu, sao chị không nghĩ đến việc chạy ngay sang một nhà hàng xóm để tố cáo, để được giúp đỡ?

Với những câu hỏi trên, câu trả lời sẽ là không của riêng ai. Cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể đến người dân bình thường, mỗi người không thể thờ ơ mà cần chung tay hành động không thể để cái ác lộng hành, không thể để một vụ việc như trên tái diễn, phải ngăn chặn nó sớm hơn; bảo vệ tốt hơn giá trị cốt lõi và thiêng liêng đó là danh dự, nhân phẩm, sức khỏe và tính mạng con người.

Được biết, sau khi nắm thông tin, bác sĩ Chiêm Quốc Thái, giám đốc một bệnh viện thẩm mỹ ở TP Hồ Chí Minh đã nhận giúp đỡ chị Y Nhiêu làm răng sứ, tái tạo lại những khu vực bị tổn thương... Ước tính chi phí phẫu thuật khoảng 300 triệu đồng. Hy vọng sự hảo tâm của bác sĩ Thái và sự động viên, giúp đỡ của cộng đồng sẽ giúp chị Y Nhiêu vợi bớt nỗi đau thể xác và tinh thần.

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...