Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lại nóng thực phẩm bẩn

Cập nhật: 09:23 ngày 10/05/2018
(BGĐT) - Vẫn đang là Tháng hành động về an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng liên tiếp các vụ bắt hàng giả, hàng nhái, hàng bẩn khiến người tiêu dùng càng thêm lo lắng. Đồ ăn vào miệng, đồ thuốc uống bồi bổ sức khỏe, đồ làm đẹp…, tất cả đều bị làm bẩn, làm giả.

Một cơ sở chuyên chế biến cua xay ở xã Trường Thịnh, huyện Ứng Hòa (Hà Nội) vừa bị lực lượng chức năng TP bắt quả tang khi đang đóng gói và trộn hóa chất vào cua. Hàng chục tấn cua thành phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ đang bốc mùi hôi thối sau khi cho hóa chất và chất tạo màu vào đã hô biến thành những túi cua xay xịn mang thương hiệu của một cơ sở uy tín khác.

Chủ cơ sở này cho biết: Trung bình mỗi ngày anh ta bán ít nhất 2 tạ cua xay cho các quán hàng ăn sáng, cơm bụi và lẩu cua ở cả trong và ngoài Hà Nội. Do đã trộn hóa chất tạo màu và khử mùi nên khi nấu lên bát canh cua rất thơm ngon, hàng bán rất chạy.

Không phải tất cả nhưng hóa ra bún cua, riêu cua, canh cua ngon bổ mát ruột đưa cơm là thế lại làm từ cua thối trộn với hóa chất. Còn với thuốc bổ, những cái gọi là thảo dược, có nguồn gốc từ thiên nhiên cũng lại vừa được lực lượng chức năng TP Hà Nội khui ra từ… nhà vệ sinh ở một cơ sở trên phố Hoàng Cầu. Không tem nhãn, không xuất xứ, những viên thuốc được cơ sở này lấy về sau vài động tác đã được đóng gói trong vỏ của các hộp thuốc khác với giá không rẻ. Chưa hết, cơ sở này còn là nơi cho ra lò các loại mỹ phẩm dưỡng da, làm đẹp của chị em từ những thùng pha chế sẵn để trong nhà vệ sinh với tem nhãn, xuất xứ của các hãng mỹ phẩm nổi tiếng.

Đồ ăn vào người, đồ uống bồi bổ, đồ làm đẹp đều từ các lò làm giả, làm nhái các thương hiệu khiến người tiêu dùng quả thực là “tiền mất, tật mang”. Chủ đề của Tháng hành động về an toàn vệ sinh thực phẩm chọn khá trúng, đó là “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm” song trên thực tế, để người sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm và lương tâm là chuyện xa vời. 

Việc bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người mà còn tác động đến sự phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh. Trong khi chưa trông mong gì trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thì cần nhiều cuộc kiểm tra, xử phạt nghiêm minh với những cơ sở sản xuất như trên để góp phần phòng ngừa, răn đe và trả lại niềm tin cho người tiêu dùng.

Hồng Sương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...