Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cắt 100% lễ động thổ, khánh thành

Cập nhật: 08:17 ngày 03/05/2018
(BGĐT) - Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh Bắc Giang cũng như nhiều tỉnh, TP trong cả nước đã cắt 100% lễ động thổ, khởi công, khánh thành các công trình xây dựng cơ bản được dư luận hoan nghênh.

Chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2018 của tỉnh Bắc Giang vừa được Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành có nhiều chỉ tiêu đáng chú ý, đó là: Giảm tần suất và thắt chặt các khoản kinh phí tổ chức hội nghị, hội thảo, công tác phí; phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 12% kinh phí chi hội nghị, hội thảo, tọa đàm, chi tiếp khách, khánh tiết, tổ chức hội nghị, lễ kỷ niệm.

Tiếp tục cắt giảm 100% việc tổ chức lễ động thổ, lễ khởi công, khánh thành công trình xây dựng cơ bản, trừ các công trình quan trọng quốc gia, công trình dự án nhóm A, công trình có ý nghĩa quan trọng về kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội của địa phương.

Ý kiến chung của nhiều người là hoan nghênh Quyết định của UBND tỉnh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nhất là việc cắt giảm như trên. Lý do cắt bởi vì thực tế cho thấy không ít công trình, dự án tổ chức lễ khởi công, động thổ rất hình thức, tốn kém. Có sự kiện mời rất nhiều đại biểu đến, chi phí đi lại, quà cáp, ăn uống… kinh phí ấy không lấy từ đâu khác mà là tiền đầu tư xây dựng công trình.

Nhìn nhận về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong lĩnh vực quản lý, sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước chi thường xuyên cho thấy ở một số cơ quan, đơn vị vẫn còn tình trạng chi vượt định mức, tiêu chuẩn, chế độ hoặc sử dụng kinh phí sai mục đích; không thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý, sử dụng kinh phí theo quy định của cơ quan có thẩm quyền dẫn đến lãng phí hoặc sử dụng không hiệu quả kinh phí được giao.

Cùng với tập trung khắc phục các vấn đề nổi cộm, chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của tỉnh năm nay còn đặt ra các mục tiêu khác như: Tiếp tục thực hiện cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, giảm chi phí cho doanh nghiệp; Chống lãng phí trong sử dụng tài nguyên thiên nhiên; Quản lý chặt chẽ số lượng biên chế công chức, biên chế sự nghiệp…

Để thực hiện tốt mục tiêu trên cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về các lĩnh vực liên quan đến thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, đặc biệt là đề cao trách nhiệm của người đứng đầu. Đổi mới căn bản cách thức quản lý và thái độ làm việc của công chức nhà nước, phục vụ đi đôi với quản lý; minh bạch hóa quản lý nhà nước, tăng cường kỷ luật công vụ, kỷ cương; đồng thời tăng cường sự giám sát của mặt trận, các đoàn thể và nhân dân về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...