Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giản dị mà vẫn vui

Cập nhật: 08:31 ngày 27/03/2018
(BGĐT) - Ngày 25-3 vừa qua là ngày đặc biệt quan trọng đối với đôi bạn trẻ Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Thị Hồng Lệ (xã Hoàng Vân, huyện Hiệp Hoà). Hai bạn tổ chức lễ thành hôn và vui hơn bởi buổi lễ được chính quyền, gia đình thực hiện theo nếp sống văn minh; giản dị, tiết kiệm mà vẫn trang trọng, ý nghĩa.

Ông Tạ Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa, người lên kế hoạch, kịch bản và trực tiếp dự đám cưới, tặng hoa chúc phúc cho đôi uyên ương cho biết: Đám cưới của hai bạn Hùng - Lệ được huyện chọn làm điểm để từ đó nhân rộng ra các xã, thị trấn trong huyện. Hôn lễ tổ chức gọn trong ngày, tại nhà văn hóa thôn với đầy đủ nghi lễ truyền thống, có sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương, gia đình và bạn bè.

Chứng kiến đám cưới theo nếp sống văn minh, nhiều bạn trẻ thấy khá thú vị bởi sự gọn nhẹ, đơn giản cho cả chủ và khách mà vẫn vui vẻ, đầm ấm. Có đầy đủ văn nghệ, MC dẫn chương trình, cắt bánh cưới, trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, phát biểu của quan viên hai họ và trồng cây lưu niệm… Cô dâu mặc áo dài đỏ e ấp bên chú rể đi rót nước, mời mọi người dự tiệc ngọt thật hạnh phúc.

Theo ông Dương Hồng Cơ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, những đám cưới như thế này rất cần nhân rộng trong toàn tỉnh. Hiệp Hòa là huyện đầu tiên “xới xáo” lại việc thực hiện đám cưới theo nếp sống mới, bẵng sau một thời gian nhiều nơi có chiều hướng lơ là.

Vận động gia chủ hạn chế mời khách, không tổ chức ăn uống linh đình, cô dâu chú rể không váy áo lộng lẫy; thay vào đó là tổ chức tiệc ngọt, mời họ hàng, bạn bè thân thiết, cô dâu mặc áo dài truyền thống… là những điểm mới mà các đám cưới này hướng đến. Cách làm này không những tiết kiệm cả thời gian, tiền bạc cho gia chủ mà với khách được mời, họ cũng không phải băn khoăn nhiều về sự “trả nợ miệng”, “đi” phong bì nhiều hay ít…

Trong khi vẫn còn những đám cưới nhiều khoang rạp, ăn uống nhiều ngày, nhiều nơi, lãng phí tốn kém thì đám cưới điểm theo nếp sống mới mà huyện Hiệp Hòa vừa thực hiện rất đáng biểu dương và lan toả ra các địa phương khác, không chỉ riêng địa bàn huyện. Không cứ đám cưới phải hoành tráng, cỗ to cô dâu chú rể mới hạnh phúc mà tùy theo điều kiện, hoàn cảnh, các đôi uyên ương có thể bàn với gia đình chọn tổ chức đám cưới văn minh, để sau đám cưới vẫn vui và khỏi phải lo “vỡ mật” vì kéo cày trả nợ sau này.

Bảo Châu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...