Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Không để “nhạt Đảng, khô Đoàn”

Cập nhật: 08:51 ngày 26/12/2017
(BGĐT) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Đại hội Đoàn toàn quốc mới đây đã nhấn mạnh "tránh tình trạng nhạt Đảng, khô Đoàn, xa rời chính trị". Nhiều ý kiến tham luận tại Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Các cơ quan tỉnh đã hiến kế nhiều giải pháp hay để tránh "nhạt Đảng, khô Đoàn".

Lâu nay khi nói về công tác xây dựng Đảng nhiều người vẫn cho rằng đó là nhiệm vụ 3K (khô, khó, khổ). Nói như vậy cũng đúng ở một số khía cạnh nhưng cái gốc của công tác Đảng là về tổ chức, về con người thì rất đa dạng, phong phú... mà bảo là nhạt, là khô thì không phải.

Không nhạt về tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết như tham luận của đồng chí Nguyễn Cường, Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư. Bởi vì đồng chí Bí thư, Phó Bí thư được phân công truyền đạt nghị quyết đã nghiên cứu kỹ nội dung và ứng dụng công nghệ thông tin vào làm bài giảng điện tử hấp dẫn, cuốn hút.

Sau khi học tập, nghiên cứu nghị quyết thì chú trọng thảo luận gắn với nhiệm vụ cụ thể của cơ quan, bản thân. Chẳng hạn Nghị quyết T.Ư 5 (khóa XII) của Đảng về thúc đẩy kinh tế tư nhân và Nghị quyết của Tỉnh ủy về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh rất gần gũi, thiết thân với những cán bộ, công chức làm công tác kế hoạch và đầu tư nên đây là dịp được bàn luận sôi nổi và đề xuất được nhiều biện pháp thiết thực góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh.

Không nhạt trong sinh hoạt chi bộ là tham luận của đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Chi bộ cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh. Theo đồng chí Cảnh, Đảng mạnh khi có các chi bộ tốt, chi bộ tốt nếu các đảng viên đều tốt. Do vậy sinh hoạt chi bộ là hết sức quan trọng. Đấy là nơi giao nhiệm vụ, đôn đốc, kiểm tra, nhận xét, đánh giá đảng viên. Làm thế nào để sinh hoạt chi bộ cuốn hút đảng viên tham gia, đảng viên phấn khởi phát biểu. Sinh hoạt Đảng không nhạt ở lẽ đó.

Đảng viên thuộc Đảng bộ Các cơ quan tỉnh với đặc thù là cán bộ, công chức, viên chức có mối quan hệ trực tiếp đến quyền lợi của người dân và doanh nghiệp. Làm thế nào để kiểm soát hoạt động của đảng viên tránh gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp là ý kiến mà đồng chí Thân Đức Lại, Đảng bộ Bảo hiểm Xã hội tỉnh nêu ra.

Để không “nhạt Đảng”, Đảng ủy Các cơ quan tỉnh đề ra các nhiệm vụ, giải pháp như: Cuối năm, Ban Thường vụ Đảng ủy kiên quyết trừ điểm thi đua, không xếp loại trong sạch vững mạnh đối với các chi, đảng bộ cơ sở có tổ chức đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm mà đơn vị không chủ động phát hiện và tiến hành kiểm tra; đồng thời có hình thức khen thưởng đối với những đơn vị làm tốt nhiệm vụ này.

Nâng cao chất lượng tổ chức các hội nghị; giảm bớt thời gian hội họp; giảm bớt các văn bản giấy tờ; tăng cường sâu sát kiểm tra, dành nhiều thời gian đi cơ sở; tăng cường sự đối thoại của người đứng đầu cấp ủy với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và lao động. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn Đảng bộ.

Điểm lại vài điểm mới trong giải pháp về công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Các cơ quan tỉnh cho thấy đó là hành động thiết thực hưởng ứng "tránh nhạt Đảng" như lời kêu gọi của Tổng Bí thư, như vậy cũng là làm gương cho thế hệ trẻ, cánh tay phải của Đảng  "tránh khô Đoàn".

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...