Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Du lịch - Từ khởi động đến tăng tốc

Cập nhật: 09:52 ngày 26/07/2017
(BGĐT) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch nhận định: "Nhìn lại một năm tập trung cao cho phát triển du lịch, có thể khẳng định rằng Bắc Giang đã vượt qua ngưỡng "trắng" về du lịch, đã chuyển từ không thành có. Vấn đề hiện nay là làm thế nào để tăng tốc, chuyển từ có ít thành có nhiều".

Sau một năm khởi động, những cái có đáng kể của du lịch Bắc Giang trước hết phải kể đến đó là nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về du lịch được nâng lên. Nhận thức này ngấm vào các huyện, thành phố thể hiện ở chỗ, việc xác định phát triển các lĩnh vực kinh tế - xã hội từ hạ tầng giao thông, đô thị đến công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ... đều gắn vào và tính đến tạo đà cho phát triển du lịch. Tỉnh xác định nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, huyện xác định nhiệm vụ trọng tâm của huyện về phát triển du lịch, bảo đảm không chồng chéo, lãng phí nguồn lực.

Đầu tư hạ tầng, thu hút đầu tư các dự án trọng điểm có nhiều khởi sắc. Đường tỉnh 293, Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử ( Sơn Động), Thiền viện Phượng Hoàng, Sân golf (Yên Dũng), Đền Xương Giang (TP Bắc Giang)... đã hoàn thành và cơ bản hoàn thành, đưa vào hoạt động.

Các sự kiện đón nhận Bằng công nhận di tích quốc gia đặc biệt kết hợp với tổ chức lễ hội ở chùa Vĩnh Nghiêm, chùa Bổ Đà và các lễ hội Xương Giang, Yên Thế... thu hút du khách thập phương tăng gấp nhiều lần so với những năm trước.  

Công tác tuyên truyền, quảng bá thông qua các phương tiện truyền thông của  Trung ương, địa phương, qua các sự kiện và đặc biệt qua mạng xã hội mang lại hiệu quả rõ nét. Nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến Bắc Giang. Một số tour, tuyến du lịch đã đưa khách về Bắc Giang thay vì trước đây chủ yếu là đưa khách từ Bắc Giang đi du lịch nơi khác. Lượng khách du lịch đến Bắc Giang ước đạt vượt mục tiêu 1 triệu lượt trong năm nay. 

Tuy nhiên, thương hiệu du lịch Bắc Giang còn mờ nhạt, chưa có đột phá, còn rời rạc, thiếu liên kết, chưa đủ sức hấp dẫn du khách lưu trú, nhất là du khách nước ngoài. Nguyên nhân do nhiều hoạt động du lịch mới ở bước huy động, ý tưởng; tiến độ một số dự án trọng điểm chậm; chưa có cơ chế, chính sách để kích thích mạnh mẽ cho phát triển du lịch. 

Để tăng tốc cho du lịch cần tiếp tục có cách làm sáng tạo, chuyên nghiệp hơn trong thực thi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Theo đó, bằng nhiều hình thức tiếp tục tuyên truyền, quảng bá sâu rộng, hiệu quả hơn. Tháo gỡ các vướng mắc để đẩy nhanh đầu tư hạ tầng du lịch. Tập trung phát triển nguồn nhân lực. Xây dựng cơ chế, chính sách để thu hút các doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, khu nghỉ dưỡng ở các khu du lịch trọng điểm. Đẩy mạnh liên kết với các tỉnh lân cận và giữa các địa phương trong tỉnh về phát triển du lịch. 

Đổi mới cách làm du lịch chính là thay vì ngồi chờ, bị động thì mỗi thành viên trong Ban chỉ đạo, mỗi địa phương và ngành liên quan cần chủ động, sáng tạo, kiên trì thực hiện mục tiêu đề ra - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương nhấn mạnh.

Trần Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...