Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao >> Giải Việt dã Báo Bắc Giang 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hướng tới Giải việt dã truyền thống tranh Cúp Báo Bắc Giang lần thứ 38: Hứa hẹn cuộc đua của những VĐV năng khiếu

Cập nhật: 15:05 ngày 22/02/2019
(BGĐT) - Bên cạnh số lượng lớn vận động viên (VĐV) phong trào đến từ các huyện, TP, cơ quan, đơn vị, Giải việt dã truyền thống tranh Cúp Báo Bắc Giang hằng năm còn thu hút sự góp mặt của các VĐV năng khiếu điền kinh trong tỉnh. Điều này luôn tạo ra được những cuộc đua tranh hấp dẫn, quyết liệt.

Theo điều lệ giải, các VĐV thuộc tuyến năng khiếu của bộ môn điền kinh tỉnh Bắc Giang chưa có huy chương ở giải đấu toàn quốc sẽ được tham gia tranh tài. Ở diện này, năm nay giải có 13 gương mặt trẻ với tuổi đời từ 13 đến 17. 

{keywords}

Buổi tập của các đội năng khiếu điền kinh tỉnh.

Điều đáng chú ý là quân số trên tập trung chủ yếu tại các địa phương có truyền thống và phong trào việt dã phát triển mạnh, trong đó huyện Lạng Giang có 4 VĐV, Yên Dũng 3 VĐV, Tân Yên 5 VĐV và một thuộc huyện Việt Yên.

Ông Đào Xuân Hùng, HLV điền kinh (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh) cho biết, cả 13 VĐV đủ điều kiện dự giải này đều được bộ môn tuyển chọn kỹ lưỡng từ tuyến cơ sở, thông qua các bài kiểm tra chuyên môn chặt chẽ. 

Hầu hết đã có thời gian luyện tập tại Trung tâm từ 6 tháng đến hai năm và bước đầu chứng tỏ được năng khiếu, trình độ chuyên môn. Thậm chí, nhiều người trong ấy từng thi đấu một vài mùa giải việt dã truyền thống tranh Cúp Báo Bắc Giang.

Đơn cử, VĐV Trương Thị Thắm (Lạng Giang) năm 2018 giành vị trí á quân nội dung nữ vô địch khối huyện; Lê Thị Hằng (Lạng Giang) cũng có được vị trí tương tự ở nội dung nữ trẻ khối huyện. Đặc biệt, Hoàng Viết Vỹ Ly cũng của Lạng Giang còn giành ngôi vô địch nội dung nam trẻ. 

Mới đây, ở Giải việt dã huyện Lạng Giang năm 2019, cả Thắm và Hằng đều tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc khi chiếm giữ hai trong số ba vị trí dẫn đầu nội dung nữ vô địch, còn Vỹ Ly đứng hạng ba nam trẻ.

Cũng theo ông Đào Xuân Hùng, thời gian qua, dưới môi trường tập luyện chuyên nghiệp, đội ngũ VĐV trẻ của điền kinh Bắc Giang có tiến bộ rõ rệt về chuyên môn. Thành tích tập luyện của họ được cải thiện qua từng ngày. 

Ở mùa Giải việt dã truyền thống tranh Cúp Báo Bắc Giang lần thứ 38, với chuyên môn tốt và phong độ ổn định, các VĐV thuộc tuyến năng khiếu của môn điền kinh tỉnh nhà chắc chắn sẽ giữ vai trò nòng cốt của các huyện, TP, phòng Giáo dục- Đào tạo. Điều này sẽ tạo ra rất nhiều cuộc đua quyết liệt, căng thẳng.

Một số gương mặt như: Nguyễn Danh Cao (Việt Yên), Nguyễn Thị Thủy (Yên Dũng), Nguyễn Thị Thành, Hoàng Viết Vỹ Ly (Lạng Giang)... có sự bứt phá mạnh mẽ, nhất là về nền tảng thể lực, kỹ thuật và tư duy thi đấu, từng bước hội đủ các điều kiện để chinh phục các giải trẻ, nhóm lứa tuổi toàn quốc.

Thống kê và phân tích như vậy để thấy, ở mùa giải việt dã truyền thống tranh Cúp Báo Bắc Giang lần thứ 38, với chuyên môn tốt và phong độ ổn định, các VĐV thuộc tuyến năng khiếu của môn điền kinh tỉnh nhà chắc chắn sẽ giữ vai trò nòng cốt của các huyện, TP, phòng Giáo dục-Đào tạo. Điều này sẽ tạo ra nhiều cuộc đua quyết liệt, căng thẳng.

Còn ở nội dung nam vô địch, rất có thể Nguyễn Danh Cao (Việt Yên) sẽ đối đầu với người đồng đội ở đội tuyển điền kinh tỉnh là Ngô Xuân Hậu (Tân Yên) và Hoàng Viết Vỹ Ly (Lạng Giang). 

Hay như nội dung nữ trẻ, nam trẻ, sự có mặt của hàng loạt VĐV năng khiếu như: Nguyễn Thị Thủy, Nguyễn Thị Hoài Trang, Phạm Thành Long (Yên Dũng); Nguyễn Thị Linh, Phạm Thị Thanh Yến, Hoàng Trọng Hải (Tân Yên) cũng sẽ góp phần đem đến sự sôi động tại đường đua.

Sẽ khó để đưa ra nhận định về những cuộc đua sắp tới. Tuy nhiên, có một điều mà người hâm mộ có thể chờ đợi rằng, mùa giải lần thứ 38 không thiếu sự cạnh tranh quyết liệt mà ở đó các VĐV thuộc tuyến năng khiếu đóng vai trò quyết định. Kinh nghiệm, trình độ chuyên môn tốt và tính chuyên nghiệp của đội ngũ này chắc chắn sẽ nâng chất lượng cho giải đấu năm nay.

Sôi nổi giải việt dã leo núi "Chinh phục đỉnh Non Vua huyền thoại"
(BGĐT)-Ngày 17-2, tại Khu dân cư Lạc Phú, xã Nham Sơn, UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh Đoàn thanh niên tổ chức giải việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh Non Vua huyền thoại” và cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Nham Biền” lần thứ I, năm 2019.
 
Hướng tới Giải Việt dã truyền thống Báo Bắc Giang lần thứ 38: Lạng Giang nỗ lực bảo vệ ngôi vô địch
(BGĐT)- Qua 37 lần tổ chức Giải Việt dã truyền thống Báo Bắc Giang, đoàn Lạng Giang (Bắc Giang) chiếm ưu thế gần như tuyệt đối với 35 lần nhất toàn đoàn. Với bề dày thành tích ấy, mục tiêu của Lạng Giang ở mùa giải này là bảo vệ thành công chức vô địch.
 
Một số gương mặt vận động viên tham gia Giải Việt dã Báo Bắc Giang
(BGĐT) - Giải Việt dã Báo Bắc Giang lần thứ 37 năm 2018 đã khép lại với những kết quả ấn tượng. Dưới đây là một số gương mặt vận động viên (VĐV). 
 

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...