Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao >> Giải Việt dã Báo Bắc Giang 2019
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hướng tới Giải việt dã Báo Bắc Giang lần thứ 37: Tích cực tập luyện, quyết giành giải cao

Cập nhật: 10:12 ngày 16/03/2018
(BGĐT) - Qua 36 lần tổ chức, học sinh, sinh viên khối các trường THCS, THPT và trường chuyên nghiệp là lực lượng đông đảo nhất tham gia Giải Việt dã Báo Bắc Giang. Năm nay, lực lượng này tiếp tục phát huy truyền thống những năm trước, công tác tập luyện bắt đầu được các đơn vị triển khai.
{keywords}

Học sinh tham gia nội dung chạy việt dã (khối phòng giáo dục và đào tạo) tại Giải việt dã Báo Bắc Giang năm 2017.  Ảnh tư liệu

Ở giải chạy tập thể, không khí tập luyện đã bắt đầu diễn ra, nhất là khối các nhà trường. Ghi nhận tại Trường THCS Trần Phú (TP Bắc Giang)- đơn vị giành giải Nhất nội dung chạy tập thể khối THCS năm 2017 nhóm các trường nội thành cho thấy nhà trường đã có sự quan tâm chuẩn bị bằng kế hoạch chi tiết. 

Theo cô Trần Thị Hằng, Phó Hiệu trưởng nhà trường, từ khi có Giải Việt dã Báo Bắc Giang, nhà trường luôn tham gia đầy đủ. Kế thừa kinh nghiệm, thành tích từ những năm trước, sau khi nhận được công văn của cấp trên và điều lệ giải của Ban tổ chức, Ban Giám hiệu phân công giáo viên chủ nhiệm và tổng phụ trách Đội tuyển chọn đội hình, hướng dẫn học sinh tập luyện. Kinh nghiệm từ những mùa giải trước cho thấy, ngoài kỹ thuật, các đội cần bảo đảm đủ đội hình, trang phục đúng quy định. Thực tế đã có nhiều đội bị mất điểm do những sơ suất liên quan đến tiêu chí trên. Học sinh khối 8 có ý thức trách nhiệm cao, thể hình cân đối thường được ưu tiên tuyển chọn, còn học sinh lớp 6 và 7 thể hình chưa đáp ứng. Hiện tại các em thực hiện một số bài tập như kỹ thuật thở, đánh tay, bước chạy, nhịp điệu, độ đều, đẹp và khoảng cách. Nhà trường tạo điều kiện thuận lợi về thời gian, sân tập, kinh phí để thầy và trò yên tâm tập luyện, thi đấu đạt kết quả cao. Dự kiến đến sát ngày thi đấu, giáo viên sẽ tổ chức cho học sinh tập thực tế ở địa điểm sẽ thi đấu để làm quen với đường chạy.  

Tương tự, ở các trường THPT: Giáp Hải, Ngô Sĩ Liên, Chuyên Bắc Giang, Nguyên Hồng, Thái Thuận, Dân tộc nội trú, từ đầu tháng 3, nhà trường tổ chức tuyển chọn đội hình chính và đội dự bị để huấn luyện theo giáo án. Một số trường chuyên nghiệp như: Cao đẳng Ngô Gia Tự, Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp được xếp thi đấu chung với các đơn vị lực lượng vũ trang. Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp Nguyễn Văn Tuấn cho biết: Giải việt dã Báo Bắc Giang là hoạt động thể thao có sức lan tỏa lớn, do đó nhà trường luôn có sự chuẩn bị kỹ từ khâu tuyển chọn sinh viên có tố chất, sức bền đến công tác huấn luyện.  

Với nội dung Việt dã dành cho khối phòng GD&ĐT, theo điều lệ, mỗi đơn vị cử đội nam (cự ly 3km), đội nữ (cự ly 2km). Là huyện giành ngôi nhất toàn đoàn ở nội dung này năm trước, Phòng GD&ĐT Lục Nam được giới chuyên môn nhận định tiếp tục gặt hái thành công ở mùa giải năm nay. Theo huấn luyện viên Vũ Trí Đệ, Việt dã là nội dung thi đấu có tính quyết liệt, bên cạnh sức bền đòi hỏi VĐV phải có ý chí quyết tâm, biết vượt qua chính mình để hoàn thành cự ly trong thời gian ngắn nhất. 

Hướng tới Giải Việt dã Báo Bắc Giang năm nay, cùng với một số cá nhân xuất sắc từ những năm trước, Phòng GD&ĐT huyện bổ sung, bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao thể lực cho một số nhân tố trẻ mới được chọn vào đội tuyển. Cùng đó tăng cường bồi dưỡng kỹ năng, rèn luyện thể lực, xây dựng giáo án gắn với giờ học thể chất. Nguyễn Tiến Duy, Nguyễn Đăng Đông, Nguyễn Thị Tươi là những gương mặt có bước tiến mạnh về chuyên môn ở khối THCS của Lục Nam.

Được biết, cùng với phổ biến điều lệ của Ban tổ chức, từ đầu tháng 2, ngành giáo dục tỉnh đã gửi công văn chỉ đạo nhà trường và phòng giáo dục các địa phương tham gia đầy đủ, nghiêm túc các nội dung. Với sự đóng góp đó, đội hình học sinh, sinh viên sẽ mang đến cho giải những sắc màu đa dạng và không khí sôi động.

Nguyễn Hưởng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...