Thứ năm, 02/05/2024
Bắc giang 22 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

AFF Cup 2018
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chung kết lượt về AFF Cup 2018 (hiệp1): Anh Đức mở tỷ số cho Việt Nam

Cập nhật: 19:41 ngày 15/12/2018
(BGĐT)-19 giờ 30 phút tối 15-12, trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa tuyển Việt Nam và Malaysia đã diễn ra trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà nội) dưới sự điều khiển của trọng tài  FIFA người Iran Alireza Faghani. Malaysia là đội giao bóng trước. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, sức ép dồn dập được tuyển Việt Nam tạo ra. Các cầu thủ khởi đầu rất tốt trước Malaysia.
Phút thứ 6, từ đường mở bóng dài bên cánh phải, Văn Hậu nhả lại cho Quang Hải, để tiền vệ Hà Nội tạt vào cấm địa. Anh Đức ngả người bắt vô-lê bằng chân trái, tung lưới đối thủ. Tỷ số là 1-0 cho các cầu thủ Việt Nam.

{keywords}

Các đồng đội chia vui với Anh Đức.

Bàn thắng của Anh Đức trong trận này là lần thứ tư ở giải năm nay.  Anh Đức đang có kỳ AFF Cup hay nhất trong sự nghiệp.

{keywords}

Cổ động viên đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Phút thứ 11, pha tấn công trung lộ của Malaysia được kết thúc với pha đánh gót của Sumareh. Bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay sau đó, Quang Hải có pha xâu kim hậu vệ Malaysia và đi bóng chuyền vào, song thủ môn của Malaysia đã băng ra bắt bài.

{keywords}

Hùng Dũng đang cầm nhịp trận đấu rất tốt.

Phút 14,  Hùng Dũng có cú sút xa. Thủ môn Farizal của Malaysia phải bay người cứu thua. Anh Đức lao vào đá bồi song tiền đạo mang áo số 11 bị thổi phạt việt vị.

{keywords}

Niềm vui vỡ oà trên sân Mỹ Đình sau bàn mở tỷ số của Anh Đức.

Phút 22, Việt Nam đổi sơ đồ từ 3-4-3 sang 5-4-1 để chống trả những đợt vây hãm của Malaysia. Ngay cả tiền đạo cắm Anh Đức cũng tích cực lùi về tranh chấp ở giữa sân.

Tỷ lệ kiểm soát bóng của Việt Nam khoảng 42%. Đây là điều không bất ngờ bởi đội quân của Park Hang-seo chơi phòng ngự phản công. Tuyển Việt Nam giảm dần nhịp độ khi Malaysia đang đá rất rát. 

Hai đội chơi quyết liệt, với nhiều pha va chạm, khiến trọng tài chính Alireza Faghani rút tổng cộng 7 thẻ vàng trong 45 phút đầu tiên.

Phút 33, Việt Nam có pha ban bật tốt bên góc trái, trước khi Quang Hải nhả ra vừa tầm cho Hùng Dũng. Từ tuyến hai, tiền vệ số 16 băng lên sút ngay, nhưng bóng ăn quá nhiều ra má ngoài và không trúng đích. Tỷ số vẫn là 1-0 cho đội chủ nhà.

Phút 40, các học trò của HLV Park Hang Seo đang chơi lăn xả và vô cùng kỷ luật. Phút 45, Văn Lâm có pha bay người cứu thua tuyệt vời cho Việt Nam trước cú sút của Syahmi Safari. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của hiệp 1 trận đấu. Kết thúc hiệp 1, Việt Nam tạm dẫn trước với tỷ số 1-0.

Đội hình ra sân:

Đội tuyển Việt Nam: Văn Lâm, Đình Trọng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Huy Hùng, Hùng Dũng, Công Phượng, Văn Đức, Anh Đức.

Đội tuyển Malaysia: Farizal, Che Hashim, Shahrul, Irfan, Safari, Kutty Abba, Akram Mahinan, Safawi Rasid, Talaha, Sumareh, Zaquan.

Đông Dương (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...