Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

PSG bị cầm chân dù Messi đá chính

Cập nhật: 07:14 ngày 16/09/2021
Lần đầu tiên tam tấu Messi - Neymar - Mbappe trình làng nhưng PSG chỉ hòa 1-1 trên sân Club Brugge tại Champions League hôm 15/9.

* Ghi bàn: Vanaken 27' - Herrera 15'

Sân Jan Breydel đánh dấu lần đầu tiên Lionel Messi đá chính cho PSG, sau 35 ngày gia nhập đội bóng Pháp. Trận đấu càng trở nên đặc biệt hơn khi anh chơi cùng Neymar và Mbappe, tạo thành bộ ba được người hâm mộ kỳ vọng. Trong khi Messi sở hữu kỷ lục sáu Quả Bóng Vàng, Neymar giữ kỷ lục chuyển nhượng đắt nhất thế giới, còn Mbappe là nhà vô địch thế giới và được định giá cao nhất lúc này.

{keywords}

Messi chơi mờ nhạt trong lần đầu tiên đá chính cho PSG.

Tuy nhiên, bộ ba nguyên tử ấy hiếm có sự kết nối nào trước sự đeo bám gắt gao của các hậu vệ Club Brugge. Messi không chuyền được lần nào cho Neymar. Anh cũng chỉ một lần tìm thấy Mbappe với pha chọc khe tinh tế phút 23, nhưng cú sút của tiền đạo Pháp không thắng được thủ môn Simon Mignolet. Tới phút 50, Mbappe chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

Trước khi rời sân, Mbappe để lại dấu ấn với một pha kiến tạo. Phút 15, anh thoát xuống bên cánh trái đón đường chuyền dài, làm động tác giả loại bỏ sự đeo bám của hai hậu vệ Club Brugge trước khi đẩy vào trong cho Herrera dứt điểm một chạm mở tỷ số.

PSG không phát huy được ưu thế. Việc cùng lúc sử dụng bộ ba MMN, vốn không mạnh về tranh chấp, khiến các tuyến dưới của đội khách chịu nhiều sức ép. Trước giờ bóng lăn, HLV Philippe Clement tuyên bố PSG rất mạnh, sở hữu nhiều ngôi sao tấn công nhưng Club Brugge sẽ không tử thủ mà chơi đôi công, tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Và đó không phải là lời nói suông. Hiệp một, họ chỉ cầm bóng 35%, nhưng tung ra tới chín cú dứt điểm, trong khi PSG chỉ có bốn.

Phút 27, đội bóng Bỉ cũng tìm được bàn gỡ hoà. Sobol thoát xuống đáy bên hành trái rồi chuyền ngược lên cho Hans Vanaken đệm bóng ghi bàn. Trong tình huống này, tiền vệ phòng ngự Leandro Daniel Paredes mắc sai lầm khi không theo được pha băng lên của đội trưởng CLB Club Brugge.

Người hâm mộ PSG chờ đợi nhiều vào Messi, chân sút tốt thứ hai tại sân chơi Champions League với 120 bàn. Nhưng trong hiệp một, ngôi sao Argentina chỉ tung ra được một cú miết lòng từ ngoài vòng cấm, đưa bóng đi đúng điểm giao giữa xà ngang và cột dọc. Sang hiệp hai, anh có thêm một lần đi bóng vắt ngang cấm địa và dứt điểm, nhưng không thắng được Mignolet. Trận đấu suýt trở thành thảm hoạ với tân binh của PSG khi anh để mất bóng hai lần trong thời gian bù giờ, tạo cơ hội cho Club Brugge phản công nguy hiểm. Tuy nhiên, cầu thủ đội chủ nhà xuống sức, không tận dụng được cơ hội để kết liễu đối thủ.

Trong ngày mà CĐV đổ dồn sự chú ý vào bộ ba MMN, người toả sáng cho PSG lại là... thủ môn Keylor Navas. Trở lại đội hình xuất phát sau một trận mất suất bắt chính vào tay tân binh Gianlugi Donnarumma, thủ môn người Costa Rica liên tục cứu thua xuất sắc. Phút 33 anh bay người đẩy cú sút phạt đi sát cột dọc của đội trưởng Vanaken, và sáu phút sau lại tung người đấm bóng cản cú dứt điểm của Ketelaere.

Trong hiệp hai, HLV Pochettino đưa Draxler và Danilo vào sân để làm mới hàng tiền vệ PSG. Tuy nhiên, đội khách vẫn không tạo được đột biến. Họ cầm bóng trên 60% nhưng chỉ tung được thêm bốn cú sút, trong đó duy nhất một lần đi đúng hướng khung thành. Cuối trận, PSG hoàn toàn bế tắc khi đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng lùi thấp đội hình và tử thủ để giữ điểm.

Đội hình thi đấu

Club Brugge: Mignolet, Clinton Mata, Hendry, Nsoki, Sowah (Maouassa 90’+2), Rits Vanaken, Balanta, Sobol, De Ketelaere, Lang.

PSG: Navas, Diallo (Mendes 75’), Kimpembe, Marquinhos, Hakimi, Herrera, Paredes (Danilo 46’), Wijnaldum (Draxler 46’), Neymar, Messi, Mbappe (Ircadi 51’).

PSG thắng trận thứ năm liên tiếp tại Ligue 1
Ander Herrera lập cú đúp, giúp PSG đè bẹp Clermont Foot 4-0 dù không có Lionel Messi.
Messi sẽ thi đấu thế nào ở PSG
Gần 30 phút trong trận đấu Reims ở Ligue I cuối tuần qua ít nhiều gợi mở về cách Lionel Messi sẽ chơi trong màu áo PSG.

Theo Lâm Thoả / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...