Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Atletico nới cách biệt với Real, Barca

Cập nhật: 07:34 ngày 13/01/2021
Trận thắng Sevilla 2-0 sáng 13/1 giúp đội dẫn đầu La Liga nới rộng cách biệt với đương kim vô địch Real Madrid lên bốn điểm.

Bàn thắng: Angel Correa 17', Saul Niguez 76'

Sevilla có thể đã trở thành đội đầu tiên hòa ba trận liên tiếp tại sân Metropolitano, nhưng Atletico, bằng một trận đấu kinh điển về khả năng dứt điểm và phòng ngự, không để điều đó xảy ra. Đội chủ nhà sớm vượt lên nhờ cú dứt điểm tinh tế của Angel Correa, trước khi chấp nhận phòng ngự dưới sức ép từ Ivan Rakitic và Youssef En-Nesyri. Sevilla chiếm ưu thế trong hiệp hai, nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ nổi tiếng của Atletico.

Đội dẫn đầu đã có trận giữ sạch lưới thứ 11 trong 16 trận đầu mùa La Liga. Không những thế, họ còn ấn định chiến thắng 2-0 nhờ công Saul Niguez.

{keywords}

Sevilla (áo trắng) không thể gây bất ngờ trước đội dẫn đầu.

Sevilla nhập cuộc tốt hơn. Rakitic sớm thử tài thủ môn Jan Oblak bằng một cú dứt điểm căng. Tuy nhiên, Atletico nhanh chóng cho thấy tại sao họ đang ngự đỉnh bảng. Phút 17, Correa bất ngờ sút chìm vào góc phải khung thành khiến thủ môn Yassine Bounou không kịp trở tay.

Atletico cũng gặp may không ít lần trong 90 phút thi đấu. Tình huống Oblak lao ra cản phá En-Nesyri là một ví dụ. Khi đón bóng bật ra, Marcos Acuna bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Sevilla với cú sút chệch mục tiêu trước khung thành trống.

Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Atletico, Luis Suarez gần như chỉ đóng vai trò quấy rồi, gây áp lực ở trận này. Cựu sao Barca có một tình huống uy hiếp khung thành Sevilla trong hiệp một và một pha dứt điểm vào tay Bounou sau giờ nghỉ.

Sevilla cầm bóng nhiều hơn trong hiệp hai, nhưng không thể tìm đường đến khung thành Oblak. Phút 76, họ hở sườn và nhận bàn thua thứ hai. Sau khi tìm được khoảng trống, Marcos Llorente chuyền cho Niguez sút hiểm từ 18 mét, ấn định chiến thắng.

{keywords}

Suarez và đồng đội vững bước ở vị trí dẫn đầu.

Trận thắng quan trọng đã giúp Atletico đạt 41 điểm sau 16 trận. Đội dẫn đầu hiện nhiều hơn bốn điểm so với ĐKVĐ Real Madrid và bảy điểm so với Barca.

Không những thế, Atletico đang chơi ít hơn hai trận so với hai gã khổng lồ. Họ tiếp tục là ứng cử viên số một cho chức vô địch mùa này.

Đội hình thi đấu:

Atletico: Oblak; Savic, Giménez, Hermoso; Trippier, Lemar (Saúl, 66'), Koke, Llorente, Carrasco (Felipe, 88'); Correa (Joao Félix, 66'), Luis Suárez (Torreira, 82').

Sevilla: Bond; Navas (Óliver, 78'), Koundé, Diego Carlos, Acuña; Rakitic, Fernando, Jordán (Óscar Rodríguez, 59 '); Suso (De Jong, 78'), En-Nesyri (Munir, 84'), Ocampos.

Nguyễn Văn Quyết, Huỳnh Như giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2020
Vượt qua Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải, Văn Quyết giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam (nam) năm 2020. Đây là lần đầu tiên cầu thủ của CLB Hà Nội có được danh hiệu cá nhân này
Xáo trộn lịch đấu Ngoại hạng Anh gây bức xúc
Chelsea và Fulham không hài lòng khi phải đá theo lịch mới của Ngoại hạng Anh vì Covid-19 lây lan ở đội một Aston Villa.
Man Utd đụng Liverpool ở vòng bốn Cup FA
Kết quả bốc thăm vòng bốn Cup FA tối 11/1 đưa Man Utd đụng Liverpool trên sân Old Trafford.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...