Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chelsea lung lay vị trí top 4

Cập nhật: 09:36 ngày 03/01/2019
Đội bóng thành London bất ngờ hòa 0-0 với Southampton ở vòng 21 Ngoại hạng Anh, sáng 3-1.

Thầy trò Maurizio Sarri có khởi đầu không tốt trong năm 2019 khi chỉ giành một điểm trên sân nhà Stamford Bridge. Đây là kết quả rất thất vọng bởi đối thủ của Chelsea là đội bóng trong nhóm đèn đỏ Southampton. Đây đáng lẽ là cơ hội cho đội chủ nhà gia cố vị trí trong top 4.

{keywords}

Cú sảy chân của Chelsea khiến cuộc đua top 4 thêm hấp dẫn.

Kết quả hòa trước Southampton khiến Chelsea chỉ còn hơn ba điểm so với đội thứ năm là Arsenal. Ở vị trí thứ sáu, Man Utd đang tràn đầy hứng khởi dưới thời tân HLV Solskjaer và đã rút ngắn khoảng cách còn 6 điểm. Chelsea cũng không còn nhiều hy vọng đua tranh ngôi vô địch khi kém đội đầu bảng Liverpool tới 10 điểm và chơi nhiều hơn một trận.

Trong ngày Chelsea công bố bản hợp đồng bom tấn là tiền vệ tấn công Christian Pulisic từ Dortmund thì các chân sút của đội bóng đã không thể chứng tỏ với người mới. Chelsea tung ra tới 11 pha dứt điểm, hơn gấp đôi Southampton, nhưng không có nổi bàn thắng. Khả năng kiểm soát bóng vượt trội tới 71% cũng không giúp đội chủ nhà làm nên khác biệt.

{keywords}

Hazard không thắng được thủ môn Gunn trong tình huống đối mặt.

Tiền đạo Alvaro Morata trở lại đội hình xuất phát Chelsea kể từ sau trận thua Wolverhampton hồi đầu tháng 12, nhưng chỉ ghi dấu ấn với hai pha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Tương tự là Eden Hazard khi cả hai pha dứt điểm trúng khung thành đều bị thủ môn Angus Gunn cản phá. Thủ thành 22 tuổi đã chơi trận ra mắt tuyệt vời cho Southampton dù phải đối mặt một đội bóng lớn.

Ở những phút bù giờ, sự bế tắc của Chelsea thể hiện qua tình huống Marcos Alonso ngã trong vòng 16m50 để kiếm phạt đền. Cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ va chạm nhẹ với Shane Long và hoàn toàn có thể đi tiếp để dứt điểm nhưng lại chọn phương án không thành công.

Một điểm quý giá trước Chelsea giúp Southampton vươn lên vị trí thứ 18 với 16 điểm, còn kém nhóm an toàn hai điểm. Đây là kết quả tích cực với tân HLV Ralph Hasenhuttl, người mới nhậm chức đã phải đối đầu hai đội bóng lớn là Man City và Chelsea.

{keywords}
Hazard giữ Chelsea ở lại top 4 Ngoại hạng Anh
Ngôi sao người Bỉ góp hai bàn khi Chelsea thắng chủ nhà Watford 2-1 ở vòng 19 sáng 27-12.
 
Chelsea thất thủ trước Leicester
Đội chủ sân Stamford Bridge thua 0-1 ở vòng 18 Ngoại hạng Anh hôm 22-12.
 
Chelsea rượt đuổi tỷ số trong trận đấu có ba siêu phẩm
Willian và Giroud cùng đá phạt thành bàn, giúp đại diện nước Anh hòa 2-2 trên sân của Vidi sáng 14-12.
 

Theo VNExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...