Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Barca thoát thua trước Atletico nhờ bàn gỡ ở phút 90

Cập nhật: 13:54 ngày 25/11/2018
Tiền đạo Ousmane Dembele kịp ghi bàn, giúp Barca hòa 1-1 khi làm khách trên sân Atletico Madrid sáng 25-11.

Bàn thắng: Diego Costa 79' - Ousmane Dembele 90'

Đối đầu ở vòng 13 La Liga, hai đội dẫn đầu bảng đều có sự khởi đầu thận trọng. Như mọi khi, Atletico vẫn trung thành với lối chơi chặt chẽ. Trong khi đó, Barca phải xáo trộn đội hình do thiếu Ivan Rakitic (treo giò) và Philippe Coutinho (chấn thương).

Giống nhiều trận trước, Atletico dùng ''chế độ chăm sóc đặc biệt'' đối với Messi. Thủ quân Barca luôn phải đối mặt với một loạt hậu vệ khi đột phá về phía khung thành Jan Oblak, đặc biệt là tình huống ở phút thứ 8 với 4 cầu thủ lần lượt đeo bám. Phút 36, M10 có thêm một pha solo phải dừng lại trước đám đông phòng ngự của đội chủ nhà.

{keywords}

Atletico phong tỏa Messi.

Do thế trận chặt chẽ, hai đội đều không có quá nhiều tình huống nguy hiểm. Những pha bóng nổi bật nhất trong hiệp một của Barca chỉ gồm hai cú sút phạt vọt xà và một pha treo bóng. Tất cả đều do Messi thực hiện. Trong khi đó, Atletico có cú sút chìm của Thomas Lemar và pha tạt cánh của Koke.

Bộ đôi tiền đạo Antoine Griezmann - Diego Costa cũng chơi có phần mờ nhạt. Ngôi sao người Pháp chỉ để lại dấu ấn trong những tình huống đá phạt trực tiếp hoặc phạt góc, còn trung phong người Tây Ban Nha hiếm khi vượt qua cặp trung vệ Gerard Pique - Samuel Umtiti.

Sau hiệp đầu thiếu hấp dẫn, hai đội đẩy cao đội hình tấn công nhiều hơn từ đầu hiệp hai. Barca cho thấy rõ quyết tâm chiến thắng khi liên tục ép sân. Nếu hai cú sút của Arthur và Messi không bật vào hàng thủ Atletico và văng ra ngoài, đội khách có thể đã có cơ hội mở tỷ số.

Atletico tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn từ giữa hiệp hai. Trong vai trò của một cầu thủ dẫn dắt, Griezmann tỏa sáng với hai pha tạt bóng suýt thành bàn.

Khi trận đấu bước sang phút 79, Griezmann để lại dấu ấn đậm nét với cú đá phạt góc dẫn đến bàn mở tỷ số. Đón bóng cách khung thành chỉ vài mét, Costa đánh đầu mạnh khiến thủ môn Ter Stegen chịu bó tay.

{keywords}

Ter Stegen chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua.

Bất ngờ chịu bàn thua khi thời gian thi đấu không còn nhiều, Barca phải tung gấp hai tiền đạo Dembele và Malcom. Đây là lựa chọn chính xác của HLV Ernesto Valverde, bởi hàng công có nhiều phương án dứt điểm hơn hẳn.

Không phải chờ lâu, Barca có bàn gỡ chỉ 11 phút sau bàn thua. Sau khi đón bóng từ đường chuyền của Alba, Messi chọc khe dọn cỗ cho Dembele có khoảng trống rất lớn để dứt điểm. Tiền đạo người Pháp đảo bóng một nhịp rồi sút ''xâu kim'' thủ môn Oblak san bằng tỷ số 1-1.

{keywords}

Dembele giải cứu Barca.

Sau trận hòa, Barca tiếp tục dẫn đầu La Liga với 25 điểm trong khi Atletico xếp ngay sau với một điểm ít hơn. Do chỉ kém hai điểm so với Barca, Sevilla sẽ giành vị trí số một nếu thắng trong trận tiếp Valladolid tối 25-11.

Barca lần đầu thất bại trên sân nhà sau hơn hai năm ở La Liga
Sự trở lại của Lionel Messi không thể giúp đội chủ sân Nou Camp tránh khỏi thất bại 3-4 trước Real Betis ở vòng 1, tối 11-11.
 
Barca đoạt vé đi tiếp nhờ trận hòa Inter
Kết quả 1-1 trên sân San Siro giúp Barca có 10 điểm qua bốn lượt, để sớm vượt qua vòng bảng Champions League tối qua 6-11.
 
Barca thắng đối thủ hạng Ba bằng bàn thắng phút 90
Đoàn quân của HLV Ernesto Valverde giành chiến thắng 1-0 trước Leonesa ở lượt đi vòng 1/16 Cup Nhà vua, tối 31-10.
 

Theo VNExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...