Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Son Heung-min đưa Tottenham vào tứ kết Cup Liên đoàn

Cập nhật: 08:01 ngày 01/11/2018
Chân sút người Hàn Quốc ghi hai bàn đầu, giúp đội khách thắng West Ham 3-1 ở vòng bốn hôm 31-10.

* Bàn thắng: Perez 71' - Heung-min 16', 54', Llorente 75'.

Vừa thua Man City ở Ngoại hạng Anh và bị đối thủ bỏ xa tới 5 điểm, đồng thời gần như bị loại khỏi Champions League, những giải đấu cup là hy vọng duy nhất của Tottenham trong việc giành một danh hiệu trong mùa 2018-2019. Đó là lý do khiến thầy trò Mauricio Pochettino đặt quyết tâm rất lớn tại Cup Liên đoàn, nơi họ chơi trận derby thành London với West Ham.

Dù không có chân sút số một Harry Kane trong đội hình xuất phát, khâu ghi bàn của "Gà trống" đã tìm được người thay thế xứng đáng. Hai bàn thắng ở đầu mỗi hiệp của Son Heung-min giúp Tottenham có lợi thế lớn trước một West Ham quyết tâm không kém. Bàn ấn định tỷ số 3-1 của Fernando Llorente, 4 phút sau khi Lucas Perez rút ngắn cách biệt xuống 2-1, là nhát kiếm quyết định, chấm dứt mọi nỗ lực của đội chủ nhà.

{keywords}

Niềm vui của Son Heung-min sau khi ghi bàn thứ hai cho Tottenham.

Son là khác biệt lớn nhất giữa Tottenham với West Ham, trong thế trận cân bằng và không có nhiều điểm nhấn hôm 31-10. Tốc độ và khả năng xâm nhập vòng cấm của tiền đạo người Hàn Quốc khiến hàng thủ chủ nhà liên tục bị lúng túng. Phút 16, cựu cầu thủ Leverkusen bắt tốc độ, nhận đường chọc khe của Dele Alli rồi sút căng ở cự ly gần mở tỷ số. Phút 54, tới lượt hậu vệ West Ham cắt bóng trượt, tạo thời cơ cho Son một mình một bóng dẫn xuống đối mặt với thủ thành Adrian. Ngôi sao số một Hàn Quốc bình tĩnh đi qua người gác đền của West Ham, trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Bị thủng lưới sớm, lối chơi đơn điệu của West Ham càng bộc lộ điểm hạn chế. Đội quân của Manuel Pellegrini hầu như chỉ chuyền dài lên phía trên, tận dụng tốc độ của Michail Antonio. Cách đá này suýt làm nên chuyện trong hiệp hai, khi cựu cầu thủ Nottingham Forest băng xuống và đối mặt với thủ thành Paulo Gazzaniga, nhưng người gác đền của Tottenham đã khép góc kịp thời.

{keywords}

Son Heung-min (trái) và Llorente là những người lập công tối 31-10.

Phải nhờ đến một tình huống cố định, West Ham mới tìm được đường vào khung thành đội khách. Phút 71, Perez chọn vị trí ở cột xa, đánh đầu từ cự ly gần sau tình huống phạt góc, thắp lên hy vọng cho đội chủ sân London. Nhưng đúng 4 phút sau, cũng từ một pha phạt góc, Llorente dập tắt mọi nỗ lực của West Ham khi đệm bóng dễ dàng, trong tư thế không bị ai kèm.

Công nghệ VAR được sử dụng trong những phút cuối trận, khi Antonio ngã trong vòng cấm của Tottenham, sau pha va chạm với Serge Aurier. Trọng tài Stuart Attwel, sau khi tham khảo ý kiến của trợ lý, đã không cho đội chủ nhà hưởng phạt đền.

Đối thủ tiếp theo của Tottenham ở tứ kết là Arsenal. Đây cũng là cặp đấu được chờ đợi nhất ở vòng tám đội Cup Liên đoàn năm nay.

Man City đánh bại Tottenham, trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh
Riyad Mahrez lập công giúp Man City thắng 1-0 ngay trên sân Tottenham hôm 29-10.
 
Tottenham 1-0 Cardiff: Hàng công phung phí cơ hội, "gà trống" có 3 điểm nhờ Dier
Dù được chơi trên sân nhà và trước một đối thủ chưa thắng ở Premier League mùa này nhưng thầy trò Mauricio Pochettino chỉ có chiến thắng tối thiểu trong trận đấu tối 6-10, một ngày mà hàng công bỏ lỡ hàng tá cơ hội.
 
Tottenham 2-4 Barca: Messi lập cú đúp sau 2 lần sút trúng cột
Sáng 4-10 (theo giờ Việt Nam), Lionel Messi rực sáng với cú đúp và tham gia vào 2 bàn khác giúp Barca có chiến thắng tưng bừng 4-2 trước chủ nhà Tottenham, ở bảng B Champions League.
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...