Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khabib hạ knock-out McGregor ở hiệp bốn

Cập nhật: 07:48 ngày 08/10/2018
Võ sĩ người Nga chiếm hoàn toàn thế chủ động, trước khi đánh bại đối thủ bằng đòn khóa cổ tại sự kiện UFC 229.

Conor McGregor có gần hai năm xa sàn đấu UFC. Dù từng sở hữu hai đai vô địch ở hai hạng cân khác nhau, võ sĩ người Ireland bị đánh giá thấp hơn Khabib Nurmagomedov, người thi đấu thường xuyên và được tính là bảo vệ đai vô địch ở trận đấu tối 6-10.

{keywords}

Khabib (trái) chiếm thế chủ động trong toàn bộ thời gian thi đấu. 

Diễn biến tại T-Mobile Arena diễn ra đúng như dự đoán. Khabib không cho McGregor bất cứ một cơ hội tấn công, thậm chí phản đòn nào. Anh dồn ép đối thủ ngay từ đầu trận, và liên tục dồn tay đấm bằng tuổi vào cạnh lưới. Trong ba hiệp đầu, McGregor đều phải nhờ tiếng còi hết hiệp để giải nguy. Nhưng ở hiệp bốn, lúc thể lực đã suy giảm, McGregor để Khabib luồn ra phía sau, dùng đòn khóa cổ và buộc phải đập tay xin thua.

Trận thắng tối 6-10 giúp Khabib gia tăng số trận toàn thắng trong sự nghiệp lên 27 trận. Với McGregor, đây là thất bại thứ hai của anh ở sàn đấu UFC, sau trận thua Nate Diaz tháng 3-2016. Dù võ sĩ này khoe đút túi 65 triệu đôla nhờ màn tỉ thí này, anh không còn được đánh giá cao như vài năm trước.

{keywords}

Khabib liên tục dồn McGregor vào cạnh lưới và sử dụng các đòn khóa, siết với đối thủ. Ảnh: LLC.

Sự lấn lướt của Khabib được thể hiện ngay từ đầu trận. Vừa qua tiếng còi khai cuộc, Khabib lập tức lao vào quật ngã McGregor, sau đó khóa khớp gối và hất ngã McGregor chỉ sau hơn 30 giây thi đấu. Khabib tiếp tục dùng những đòn khóa, dồn McGregor vào góc võ đài. Cả hai giằng co trong gần bốn phút còn lại. Khabib đè được McGregor xuống sàn, nhưng võ sĩ người Ireland khôn khéo dùng hai chân kẹp đùi đối thủ để ngăn Khabib tung đòn kết liễu.

Hiệp hai, Khabib bắt đầu bằng nhiều đòn đấm hơn. Cả anh lẫn McGregor đều không hề có ý thăm dò và lao vào nhau tấn công. Sau gần một phút, Khabib tung cú móc phải trúng mặt McGregor. Võ sĩ người Ireland lỡ đà, và Khabib lập tức tận dụng để dồn đối thủ vào góc võ đài. Anh tiếp tục nắm toàn bộ thế chủ động bằng cách nằm đè lên trên, trước khi tung ra liên hoàn đấm trong gần nửa phút giữa hiệp hai.

McGregor gần như chỉ biết giơ tay đỡ đòn, thậm chí dùng chân móc vào lưới sắt để có thêm điểm tựa. Dù vậy, với bản lĩnh và quyết tâm của người từng sở hữu hai đai vô địch ở hai hạng cân UFC, McGregor đã đứng vững và thoát được đòn khống chế của Khabib khi hiệp hai còn gần một phút. Hai má của McGregor bị bầm tím và có nhiều vết rách, trong khi Khabib vẫn tỉnh táo và tràn trề sinh lực.

{keywords}

Đòn khóa cổ giúp Khabib giành chiến thắng. Ảnh: Reuters.

{keywords}

McGregor ngồi bệt xuống sàn đấu để thở, sau khi để Khabib khóa cổ ở hiệp bốn. Ảnh: Reuters.

McGregor chơi tất tay trong hiệp ba và cố gắng tiếp cận Khabib để ra đòn. Ngược lại, võ sĩ người Nga giữ khoảng cách, bình tĩnh chờ đối phương lộ ra sơ hở mới ra đòn. Cả hai dùng nhiều đòn tay, và McGregor có một chút lợi thế do sải tay dài hơn. Tuy nhiên, khi hiệp đấu còn gần một phút, Khabib quật ngã đối thủ và ép McGregor vào sát cạnh lưới, trước khi khóa chặt bại tướng của Floyd Mayweather tới hết hiệp.

Với lợi thế trong ba hiệp đầu, Khabib rất tự tin trong hiệp bốn, trong khi McGregor lộ vẻ xuống sức. Vẫn với chiêu quật ngã quen thuộc, Khabib dồn McGregor vào võ đài. Lần này, thể lực của McGregor không còn đảm bảo. Anh để đối phương khống chế, bắt lưng, rồi vòng tay qua cổ, sử dụng đòn khóa vào giữa hiệp. Đòn khóa cổ có nguy cơ ảnh hưởng tới tính mạng. Vì thế, sau vài giây vùng vẫy nhưng không thể thoát ra, McGregor đập tay xin thua.

Trận đấu kết thúc với không khí căng thẳng. Khabib nhảy khỏi võ đài và lao vào tấn công đội của McGregor, vì những lời lẽ hai bên ném về nhau trong trận. Đội của Khabib cũng không buông tha McGregor, khi có ít nhất hai người lao vào vòng bát giác, đánh võ sĩ người Ireland, thời điểm anh này loạng choạng đứng không vững.

{keywords}

Khuôn mặt bầm tím của McGregor khi hết trận. Ảnh: LLC.

{keywords}

McGregor dường như đi không nổi vì kiệt sức. Anh cần người dìu để rời võ đài. Ảnh: LLC.

Cuộc đọ sức giữa Khabib và McGregor là trận maincard cuối cùng của sự kiện UFC 229 diễn ra tại đấu trường T-Mobile Arena, Las Vegas tối 6-10. Đây được xem là trận đấu UFC lớn bậc nhất lịch sử, với phần thưởng cho mỗi võ sĩ tham dự lên tới hàng chục triệu đôla.

T-Mobile Arena là nơi McGregor đấu quyền Anh với Mayweather và thất bại hồi tháng 8-2017.

Theo VNExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...