Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Võ thuật Tân Yên giữ vững ngôi đầu

Cập nhật: 07:24 ngày 02/06/2018
(BGĐT) - Từ lâu, huyện Tân Yên (Bắc Giang) duy trì phong trào tập luyện, thi đấu võ thuật sôi nổi nhất tỉnh. Trên cơ sở ấy, thành tích môn võ thuật tại đây được kế thừa và phát huy khi liên tiếp nhiều năm liền ở vị trí thứ Nhất toàn tỉnh.
{keywords}

Đoàn VĐV Tân Yên xếp thứ Nhất toàn tỉnh tại Giải vô địch võ thuật tỉnh Bắc Giang diễn ra đầu tháng 5.

Giải vô địch võ thuật tỉnh Bắc Giang vừa khép lại với chiến thắng thuyết phục và không bất ngờ của các VĐV đến từ vùng đất Cầu Vồng khi bỏ xa các đối thủ. Điều đáng nói, nếu như trước đây các lớp dạy võ trong huyện chỉ tập trung vào môn võ cổ truyền thì gần đây đã mở rộng đối với một số môn như: Vovinam, Karatedo, Wushu. 

Đến Tân Yên vào dịp hè dễ dàng cảm nhận được sự mến mộ của phụ huynh, học sinh lẫn sự quan tâm tạo điều kiện của ngành chuyên môn, nhà trường dành cho môn võ thuật. 

Mới chớm hè song các lớp học võ đón hàng trăm em tập luyện mỗi buổi chiều. Những bản tin chiêu sinh được thông báo rộng rãi tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện và trung tâm các xã, thị trấn. 

{keywords}

Vào dịp hè có hàng trăm thanh thiếu niên, học sinh huyện Tân Yên tập luyện võ thuật.

Tân Yên cũng là địa phương duy nhất trong tỉnh duy trì hằng năm Ngày hội võ thuật vào dịp hè, qua đây tổ chức thi đấu giao lưu và thi nâng đai cho môn sinh, đồng thời tổ chức giải võ thuật truyền thống cấp huyện, tạo sân chơi và môi trường thi đấu nâng cao trình độ kỹ thuật.

Huấn luyện viên Vũ Đức Lộc, Trung tâm Văn hóa- Thể thao huyện cho biết: Nhiều lớp võ tại Tân Yên hoạt động tích cực dưới sự hướng dẫn của các võ sư, huấn luyện viên là người địa phương có chuyên môn và tâm huyết. 

{keywords}

Hiện tại Tân Yên có gần 300 môn sinh tập võ thường xuyên ở 5 lớp đặt tại các xã, thị trấn, trong đó đội ngũ sàn đài (có khả năng thi đấu các giải võ thuật trong và ngoài tỉnh) là hơn 60 người. Vào dịp hè, số lượng thanh, thiếu niên tập võ tăng lên gần 1 nghìn người".


Huấn luyện viên môn võ thuật Vũ Đức Lộc, Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện Tân Yên.

Ngoài học võ rèn luyện sức khỏe, các em còn được giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh, những điều hay, lẽ phải của người học võ. Đây cũng là một cách để khơi dậy niềm tự hào truyền thống của vùng đất anh hùng, khiến nhiều bậc phụ huynh tin tưởng gửi con em theo học.

Hiện tại Tân Yên có gần 300 môn sinh tập võ thường xuyên ở 5 lớp đặt tại các xã, thị trấn, trong đó đội ngũ sàn đài (có khả năng thi đấu các giải võ thuật trong và ngoài tỉnh) gồm hơn 60 người. Vào dịp hè, số lượng thanh, thiếu niên tập võ tăng lên gần 1 nghìn người. Các xã, thị trấn có phong trào học võ mạnh như: Đại Hóa, Tân Trung, Ngọc Thiện, Lam Cốt, Phúc Sơn, Liên Sơn, Liên Chung, Lan Giới, thị trấn Nhã Nam và Cao Thượng.  

Võ thuật được xem là một trong những môn thể thao mũi nhọn và là thế mạnh của Tân Yên trong nhiều năm qua. Trên cơ sở ấy, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh đã “đặt hàng” các huấn luyện viên, cộng tác viên (CTV) thể thao đào tạo và tuyển chọn những VĐV tiêu biểu vào các lớp năng khiếu. 

Hiện toàn huyện Tân Yên có 10 võ sinh được Trung tâm tuyển chọn vào đội tuyển tuyến tỉnh và 5 em được nhận hỗ trợ chế độ tập luyện tại các lớp võ ở cơ sở. Các CTV tiêu biểu như: Nguyễn Văn Vấn (Liên Chung), Nguyễn Quang Chiến (Lan Giới), Nguyễn Văn Hậu (Quang Tiến), Đỗ Xuân Hoàng (Phúc Sơn)…

Ông Giáp Hồng Thanh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa- Thể thao huyện cho biết: Vốn là vùng đất có truyền thống thượng võ, đông đảo người dân yêu thích võ thuật nên các lớp học võ đều huy động được lượng lớn kinh phí xã hội hóa. Một số CTV đã xây dựng sân tập riêng và trang bị dụng cụ tập luyện. Nhiều trường học đã đưa môn võ vào các bài tập đồng diễn, hoạt động ngoại khóa.

Để duy trì, động viên phát triển phong trào, Trung tâm đã ủng hộ thành lập các câu lạc bộ võ thuật, trang bị thảm, giáp, găng, đai, quần áo, địa điểm tập luyện, thi đấu cho các CTV tham gia huấn luyện. Cùng đó tạo điều kiện cho các môn sinh thi đấu các giải trong tỉnh và giải mở rộng trong nước. Thời gian tới, Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện tiếp tục hỗ trợ về mặt chuyên môn, tạo thuận lợi để các câu lạc bộ võ thuật trên địa bàn phát triển cả về số lượng và chất lượng.

Nguyễn Hưởng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...