Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đại hội TDTT tỉnh Bắc Giang lần thứ VIII năm 2017: Ấn tượng, đậm đà bản sắc

Cập nhật: 11:34 ngày 15/10/2017
(BGĐT) - Ngày 15- 10, tại sân vận động tỉnh, UBND tỉnh long trọng tổ chức Đại hội TDTT tỉnh Bắc Giang lần thứ VIII năm 2017. 

{keywords}

Các đại biểu dự Đại hội.

Dự Đại hội có các đồng chí: Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thân Văn Khoa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Linh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo Tổng cục TDTT (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), các sở, ban, ngành tỉnh, huyện, TP, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch một số tỉnh, TP cùng đông đảo VĐV, trọng tài và nhân dân.

Phần lễ trang trọng

Lễ khai mạc Đại hội diễn ra trong tiết trời thu mát mẻ, nắng vàng rực rỡ và sân bãi khô ráo, thích hợp cho các hoạt động TDTT ngoài trời. Từ sáng sớm, không khí sôi động bao trùm trên các ngả đường dẫn về sân vận động tỉnh. Các lực lượng an ninh, hướng dẫn viên được bố trí làm công tác hướng dẫn, phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh, trật tự. 

{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải thắp lửa truyền thống tại Đại hội.

Đúng 7 giờ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện Ban tổ chức (BTC) Đại hội và đoàn VĐV làm lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Linh lấy lửa truyền thống và giao ngọn đuốc cho đoàn VĐV tiêu biểu của tỉnh rước về SVĐ dưới sự hộ tống của đoàn xe an ninh. Trong không khí trang trọng, Đoàn Chủ tịch lên vị trí danh dự. Tiếng nhạc vang lên, Đại hội chính thức mở đầu với các nghi lễ rước cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ, biểu trưng Đại hội và đoàn hồng kỳ. Tiếp đến là các đoàn diễu hành biểu dương lực lượng của 32 khối đại diện cho lực lượng vũ trang, các đoàn thể, huyện, TP, trường học, doanh nghiệp… Để lại ấn tượng là phần diễu hành của khối lực lượng vũ trang với bước đi mạnh mẽ, dứt khoát, thể hiện sức mạnh và tinh thần quyết thắng trong nền quân nhạc hùng tráng. Tiếp đến là các đoàn diễu hành với đội hình và trang phục đẹp, đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc ở mỗi địa phương… 

Ngay sau nghi thức diễu hành kết thúc, ngọn lửa truyền thống được 11 VĐV tiêu biểu của tỉnh (do VĐV môn điền kinh Nguyễn Thị Oanh dẫn đầu) tiến về lễ đài, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải đã trang trọng thắp lên đài lửa trong tiếng vỗ tay của đại biểu, các tầng lớp nhân dân. Ngọn lửa thiêng biểu trưng cho niềm tự hào dân tộc, thể hiện khát vọng, ý chí vươn lên chiến thắng và tinh thần thể thao cao thượng, vươn tới những lý tưởng trong sáng, cao đẹp. 

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh biểu dương các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích, đóng góp cho sự nghiệp thể dục thể thao của tỉnh.

Đại hội TDTT tỉnh Bắc Giang lần thứ VIII năm 2017 thu hút hơn 2 nghìn VĐV thi đấu 15 môn gồm: Bóng đá nam, bóng đá nữ, đá cầu, cầu lông, cờ vua, cờ tướng, vật, việt dã, điền kinh, bơi lội, đẩy gậy, kéo co, võ thuật, bóng bàn, bóng chuyền. Đã có 14 môn thi đấu xong, ngay sau lễ khai mạc diễn ra vòng loại các nội dung: Nhảy xa, đẩy tạ của môn điền kinh, dự kiến kết thúc vào ngày 16 - 10. Tại lễ khai mạc, 17 tập thể, cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp TDTT của tỉnh được tuyên dương.

Diễn văn khai mạc Đại hội do đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC Đại hội trình bày nhấn mạnh: Sức khoẻ là vốn quý nhất của mỗi con người, là tài sản vô giá của mỗi quốc gia, dân tộc. Sau Cách mạng Tháng Tám thành công, ngày 27-3-1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 38 thành lập Nha Thanh niên và Thể dục, đồng thời ra lời kêu gọi “Toàn dân tập thể dục” đăng trên Báo Cứu quốc, trong đó Người chỉ rõ: “Mỗi người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi người dân khoẻ mạnh, tức là góp phần làm cho cả nước mạnh khoẻ. Dân cường thì nước thịnh, tôi mong đồng bào ta, ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi, ngày nào cũng tập”. 

Thực hiện lời dạy của Bác, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bắc Giang đã thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về TDTT. Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” ngày càng đi vào chiều sâu, được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực. Thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao của tỉnh ngày càng phát triển, nhiều VĐV đã tỏa sáng tại các đấu trường khu vực, quốc tế, mang lại vinh quang cho thể thao nước nhà. Kế thừa những thành tựu ấy, Đại hội TDTT tỉnh lần này là sự kiện có ý nghĩa chính trị - xã hội to lớn, là dịp để tổng kết, biểu dương lực lượng. Qua đó các đoàn, VĐV giao lưu, học tập nâng cao thành tích và tuyển chọn VĐV tiêu biểu, xuất sắc tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018. Với tinh thần thể thao: Đoàn kết, trung thực, cao thượng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các VĐV chấp hành tốt nội quy, điều lệ của Ban tổ chức, thi đấu với quyết tâm và giành thành tích cao nhất; lực lượng trọng tài làm việc công tâm, khách quan, chính xác; các cổ động viên hãy cổ vũ vô tư, hết mình để góp phần vào thành công chung của Đại hội.

{keywords}
Các đoàn diễu hành tại Đại hội.

Vươn tầm cao mới

Ngay sau phần nghi lễ là màn đồng diễn nghệ thuật với chủ đề: “Bắc Giang đoàn kết - xây dựng - phát triển” do hơn 1,2 nghìn học sinh các Trường: Cao đẳng Ngô Gia Tự, THPT Ngô sĩ Liên, THPT Thái Thuận thể hiện. Với 3 chương, 9 cảnh diễn, quy mô hoành tráng, sinh động, trang phục rực rỡ sắc màu, đạo cụ ấn tượng, màn đồng diễn nghệ thuật đã tạo ấn tượng tốt đẹp với khán giả, qua đó nêu bật truyền thống lịch sử, đương đại, văn hóa, thể thao, thể hiện vẻ đẹp con người Bắc Giang đó là: Khoẻ mạnh - Trí tuệ - Năng động - Sáng tạo. Sự sáng tạo, tinh tế, chuyên nghiệp trong việc kết hợp hài hòa giữa hình ảnh, đội hình, âm thanh, đạo cụ và lời bình đã giúp khán giả dễ cảm thụ vẻ đẹp nghệ thuật. Âm nhạc khi mênh mang, trải rộng trong âm hưởng trầm lắng của núi rừng, lúc là các làn điệu dân ca Quan họ, Sình ca, Soong hao, cùng đó là tiếng trống trận, quân reo, vó ngựa giúp người xem liên tưởng đến Chiến thắng Xương Giang hào hùng năm xưa… Buổi lễ kết thúc bằng màn thả bóng bay trong tiếng vỗ tay tán thưởng của đông đảo đại biểu và nhân dân.

{keywords}

Thi đấu môn điền kinh tại Đại hội.

Ông Nguyễn Trọng Bắc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng BTC Đại hội cho biết: Lễ khai mạc Đại hội đã thành công tốt đẹp. BTC, các đơn vị chức năng và bộ phận chuyên môn đã phối hợp dịp nhàng, chuyên nghiệp hơn trong công tác tổ chức, điều hành buổi lễ. Phần lễ trang trọng, đúng nghi thức, kịch bản và hướng dẫn. Số lượng các đoàn và số lượng người tham gia tăng so với kỳ đại hội trước, riêng lễ khai mạc có sự góp mặt của hơn 8 nghìn người. Đây là động lực để toàn ngành tiếp tục phát huy kết quả đạt được, phấn đấu đưa sự nghiệp TDTT của tỉnh vươn lên một tầm cao mới. Trên cơ sở lực lượng VĐV, tiềm năng và những môn thế mạnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT xây dựng kế hoạch chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018. Theo đó Bắc Giang sẽ tham gia thi đấu các môn có thế mạnh gồm: Điền kinh, võ thuật, cầu lông, cầu mây, cờ vua, vật... với mục tiêu giành 30 huy chương các loại, trong đó có từ 10 đến 12 HCV, đứng đầu các tỉnh miền núi và thứ 20 toàn quốc.

                                                                           Nguyễn Hưởng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...