Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

HLV Nhật Bản bỏ việc ở tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Cập nhật: 09:09 ngày 27/06/2017
Ngay trước thềm SEA Games 29, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có xáo trộn lớn khi chuyên gia Hidehiro Irisawa đột ngột chia tay.
{keywords}

Chuyên gia Hidehiro Irisawa từng được kỳ vọng nâng tầm bóng chuyền nữ Việt Nam.

“Ông Hidehiro Irisawa có thông báo miệng không tiếp tục làm việc cùng bóng chuyền Việt Nam”, Tổng Thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) Lê Trí Trường chia sẻ cùng phóng viên. HLV Irisawa được Liên đoàn bóng chuyền Nhật Bản giới thiệu cho Việt Nam. Ông bắt đầu công việc đào tạo trẻ và đội bóng chuyền nữ từ tháng 4-2017 nhưng cho đến  lúc này chưa có hợp đồng do không hoàn thiện được các thủ tục giấy tờ.

“Khi sang Việt Nam ông Hidehiro Irisawa chỉ ký một tờ thoả thuận. Đến nay ông ấy cảm thấy không phù hợp với công việc nên xin nghỉ", ông Trường chia sẻ và khẳng định rằng cuộc chia tay này không ảnh hưởng nhiều tới mục tiêu của bóng chuyền nữ Việt Nam tại SEA Games 29 sắp tới.

Theo tìm hiểu của phóng viên, chuyên gia Irisawa không hài lòng vì bị can thiệp chuyên môn. Thêm vào đó, nội bộ đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có nhiều bất đồng. HLV Irisawa từng dẫn dắt CLB Fuji Film ở thập niên 1980 tham dự Giải bóng chuyền quốc gia Nhật Bản. Những năm 1990 trở đi ông tham gia đào tạo bóng chuyền trẻ ở các trường học tại Nhật Bản. Irisawa cũng từng dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền nữ Kenya trong hai năm (2009-2011), trước khi quay về Nhật Bản làm việc với đội tuyển bóng chuyền của các trường học.

Việc HLV Irisawa đột ngột bỏ việc có thể ảnh hưởng không nhỏ tới mối quan hệ của VFV với Liên đoàn bóng chuyền Nhật Bản. Trong quá khứ, bóng chuyền nam Việt Nam từng một lần lùm xùm khi chia tay chuyên gia người Cuba.

Theo Lâm Thoả/VNE


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...