Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia tập trung chuẩn bị cho SEA Games 29

Cập nhật: 20:14 ngày 12/06/2017
Chỉ còn khoảng hai tháng nữa SEA Games 29 sẽ chính thức khởi tranh. Thời gian này đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đang tập trung tại Trung tâm  Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để rèn luyện nâng cao thể lực và kỹ-chiến thuật nhằm có những sự chuẩn bị tốt nhất trước thềm giải đấu tại Malaysia.
{keywords}
Khá nhiều gương mặt trẻ có tên trong danh sách triệu tập lần này của HLV Mai Đức Chung.

Danh sách triệu tập gồm 27 cầu thủ của đội tuyển nữ quốc gia lần này vẫn có sự có sự góp mặt đầy đủ của những trụ cột dày dạn kinh nghiệm như thủ môn Kiều Trinh, tiền đạo Huỳnh Như, Nguyễn Thị Muôn hay Tuyết Dung. Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung còn tạo điều kiện để một số cầu thủ xuất sắc của đội U19 như Nguyễn Thị Minh Anh, Hà Thị Nhài, Nguyễn Thị Tuyết Ngân hay Phạm Thị Tươi có cơ hội lên tuyển tập luyện và thi đấu trong môi trường đội tuyển quốc gia.

Dự kiến, kế hoạch tập luyện của Ban huấn luyện và các cầu thủ đội tuyển nữ quốc gia sẽ chia thành 4 giai đoạn. Toàn đội sẽ tập luyện tại Hà Nội cho tới ngày 21-6, trước khi hành quân vào Thanh Hóa để rèn luyện nâng cao thể lực và sức bền. Sau đó thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ trở ra Hà Nội và tiếp tục tập luyện tại đây trong khoảng một tháng.

Hai tuần trước thềm SEA Games 29, đội tuyển sẽ có chuyến tập huấn 10 ngày tại Mikasa (Nhật Bản), trong đó bao gồm ba trận thi đấu giao hữu với các CLB Mikasa và Kobe cùng một đội bóng của Trung Quốc. Các cầu thủ nữ quốc gia sau đó sẽ bay thẳng sang Malaysia để chính thức tham dự ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á lần thứ 29 diễn ra vào trung tuần tháng 8.

Tương tự như SEA Games 26 tại Indonesia, môn bóng đá nữ cũng bị loại khỏi danh sách thi đấu tại kỳ đại hội tại Singapore cách đây hai năm. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi đội tuyển bóng đá nữ của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á có trình độ khá chênh lệch nên nên mỗi khi SEA Games diễn ra tại những nước không có phong trào phát triển thì khả năng bộ môn này bị loại rất cao.

Vậy là sau 4 năm, đội tuyển bóng đá nữ quốc gia mới được trở lại sân chơi SEA Games. Dù các đối thủ trong khu vực đã có nhiều đổi mới về lực lượng cũng như trình độ nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn xác định hai đội tuyển Myanmar và Thái Lan là những trở ngại khó khăn nhất trên hành trình giành tấm Huy chương Vàng.

“Tôi cho rằng ở giải đấu lần này, Việt Nam cùng Myanmar và Thái Lan vẫn sẽ là những đội mạnh và giàu truyền thống nhất tại SEA Games. Bên cạnh đó cũng cần lưu ý đến Philippines bởi họ đang nổi lên với một số cầu thủ nhập tịch của nước ngoài. Chúng ta sẽ phải tập trung thi đấu với ba đội bóng đó. Trong bóng đá không nói trước được điều gì, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ cố gắng và quyết tâm thi đấu hết sức mình để có được thành tích cao nhất”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Danh sách 27 tuyển thủ tập trung chuẩn bị cho SEA Games 29

Thủ môn: Kiều Trinh, Kim Thanh (TP Hồ Chí Minh-TP HCM), Lại Thị Tuyết (Hà Nam), Thanh Hảo (Than khoáng sản Việt Nam-Than KSVN).

Hậu vệ: Chương Thị Kiều (TP.HCM), Hồng Nhung, Vũ Thị Thúy, Bùi Thị Như, Minh Anh (Hà Nam), Nguyễn Thị Mai (Than KSVN), Hải Hòa, Mai Tuyền (Thái Nguyên), Thúy An, Nguyễn Thị Xuyến (Hà Nội).

Tiền vệ: Bích Thùy (TP HCM), Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu (Hà Nam), Hà Thị Nhài, Nguyễn Thị Vạn (Than KSVN), Vũ Thị Nhung (Hà Nội).

Tiền đạo: Tuyết Ngân, Huỳnh Như (TP HCM), Nguyễn Thị Nguyệt (Hà Nam), Thúy Hằng (Than KSVN), Nguyễn Thị Muôn, Hải Yến (Hà Nội), Đinh Thị Duyên (Sơn La).


Theo Huy Vũ/ND


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...