Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đảng bộ xã Ngọc Châu: Điểm sáng về xây dựng Đảng

Cập nhật: 09:02 ngày 26/02/2018
(BGĐT) - 5 năm qua, Đảng bộ xã Ngọc Châu, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đạt trong sạch, vững mạnh. Ngoài chăm lo công tác cán bộ, kết quả đó còn được tạo bởi tinh thần đoàn kết của cấp ủy, chính quyền và đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân dân.
{keywords}

Nhiều hộ dân xã Ngọc Châu mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất trũng sang nuôi thủy sản.

Trong câu chuyện với chúng tôi, Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Châu Nguyễn Viết Viên luôn nhấn mạnh đến vai trò của đoàn kết nội bộ. Đây cũng là yếu tố cốt lõi giúp cấp ủy xã tập trung lãnh đạo phát triển KT-XH. Có được điều đó, hằng năm đảng ủy, các chi bộ luôn quan tâm rà soát, bổ sung và thực hiện nghiêm quy chế làm việc. Đảng ủy duy trì nền nếp giao ban hằng tuần để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của địa phương. Tinh thần chung là nhiệm vụ nào đạt kết quả tốt được biểu dương kịp thời còn việc chưa hoàn thành theo tiến độ sẽ kiểm điểm rõ trách nhiệm của từng cá nhân. Đối với những vấn đề lớn trong xã như xây dựng các chương trình, nghị quyết lãnh đạo..., việc bàn bạc, thảo luận được thực hiện dân chủ để tạo sự thống nhất cao.

Do thực hiện đúng phương châm nêu trên nên các nhiệm vụ trong xã luôn có sự phát triển bền vững, nổi bật là trong phát triển kinh tế. Nhận thấy tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế trang trại, Đảng ủy tập trung chỉ đạo các thôn vận động nhân dân chuyển đổi diện tích ruộng trũng sang nuôi thủy sản, kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm. Nhờ vậy, đến nay diện tích nuôi thả cá mở rộng lên 119 ha, sản lượng đạt khoảng 770 tấn/năm. Toàn xã có 35 trang trại, gia trại, chủ yếu theo mô hình ao - chuồng, thu nhập từ 400 triệu đồng/năm trở lên. Chia sẻ về chủ trương, định hướng đúng đắn của xã, anh Nguyễn Đình Hiếu, chủ gia trại ở thôn Ngọc Lợi cho hay: “Hiện gia đình tôi phát triển thành công mô hình kinh tế ao- chuồng kết hợp với dịch vụ thức ăn chăn nuôi cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm”.

Năm 2017, Đảng bộ xã Ngọc Châu và Chi bộ thôn Ngọc Lợi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), Đảng ủy ban hành nghị quyết chuyên đề, UBND xã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, trong đó xác định thứ tự ưu tiên cho từng việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân và phát huy tinh thần gương mẫu của đảng viên. Sau hai năm phấn đấu, đến nay các tiêu chí cơ bản hoàn thành, riêng tiêu chí khó về giao thông được nhân dân hưởng ứng tích cực. Nhờ đó xã đã đổ bê tông hơn 9 km đường trục xã, cứng hóa hơn 80% đường trục thôn, đường xóm và nội đồng. Nhiều tuyến đường mở rộng do cán bộ, đảng viên và nhân dân tự nguyện hiến đất. Đơn cử như ở thôn Ngọc Lợi, hàng chục hộ hiến hơn 4 nghìn m2. Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Viết Viên khẳng định: “Nếu không có sự thống nhất từ cấp ủy đến cán bộ, đảng viên và người dân, Ngọc Châu không thể có được những kết quả như trên”.

Không chỉ chú trọng xây dựng khối đoàn kết, thống nhất, 5 năm qua, Ngọc Châu còn thường xuyên quan tâm công tác cán bộ. Ngoài chuẩn hóa 100% đội ngũ, Đảng ủy xã tập trung chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, công chức thông qua chỉ đạo đội ngũ này xây dựng kế hoạch công tác hằng tuần, tháng; trách nhiệm, tận tụy trong thực thi nhiệm vụ và giữ thái độ đúng mực, thân thiện khi gặp gỡ, tiếp xúc, giải quyết công việc với công dân. Lãnh đạo xã thường xuyên kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ ở từng bộ phận, nhất là những lĩnh vực nhạy cảm như: Địa chính, tư pháp, tài chính… Đảng ủy còn phân công các đồng chí cấp ủy viên hằng tháng dự sinh hoạt tại các chi bộ. Trực tiếp đồng chí Bí thư Đảng ủy mỗi năm hai lần tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó, nhiều vấn đề liên quan đến đất đai, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự… được giải quyết kịp thời.

Với sự tập trung cao trong lãnh đạo, Ngọc Châu đang từng bước tạo sự bứt phá về KT-XH. Đến nay, mức thu nhập bình quân của xã đạt 32 triệu đồng/người/năm; số hộ khá và giàu chiếm hơn 40%. Với những kết quả đạt được, năm 2017, Đảng bộ xã Ngọc Châu được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền. Đây là động lực quan trọng để đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã phấn đấu về đích NTM trong quý II năm nay và tiếp tục hoàn thành xuất sắc các mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra.

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...