Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tân Yên: Khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho nhân dân

Cập nhật: 17:13 ngày 25/04/2022
(BGĐT) - Ngày 25/4, Trung tâm Y tế huyện Tân Yên tổ chức khám, truyền thông tư vấn chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người dân xã An Dương. Hoạt động này nằm trong chương trình khám, sàng lọc định kỳ hằng năm nhằm phát hiện sớm một số bệnh không lây nhiễm trong cộng đồng, giúp người dân nâng cao sức khỏe.

Trung tâm Y tế huyện cử tổ công tác gồm 5 cán bộ, nhân viên (bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, cán bộ truyền thông) cùng vật tư y tế có mặt tại Trạm Y tế xã để tổ chức khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. 

Bà Nguyễn Thị Mai, Trưởng Phòng Dân số và Truyền thông cho biết, các bác sĩ tiến hành khám miễn phí các bệnh về da liễu, tai - mũi - họng; xét nghiệm kiểm tra đường huyết, nước tiểu nhằm tầm soát, sàng lọc một số bệnh thường gặp như: Tiểu đường, viêm thận, viêm đường tiết niệu, gan; tư vấn nhằm phát hiện sớm các triệu chứng hậu Covid-19 và hướng dẫn cách điều trị. Tổ công tác cũng phát tờ rơi tuyên truyền người dân thực hiện chế độ luyện tập và bổ sung dinh dưỡng hợp lý phù hợp với lứa tuổi, nâng cao sức khỏe.

{keywords}

Người dân xã Tân Trung được Trung tâm Y tế huyện Tân Yên khám sức khỏe miễn phí. Ảnh: Nguyễn Hiếu.

Đây là hoạt động khám sức khỏe miễn phí đầu tiên trong năm 2022 của Trung tâm Y tế huyện Tân Yên. 

Theo kế hoạch, chương trình triển khai tại 5 xã gồm: An Dương, Liên Sơn, Tân Trung, Song Vân, Việt Lập. Dự kiến có hơn 1,5 nghìn người được các bác sĩ khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe.

 Mai Toan
Khám sức khỏe định kỳ: Sàng lọc sớm nhiều loại bệnh
(BGĐT) - Nhiều người Việt Nam chưa có thói quen khám sức khỏe định kỳ mà thường chỉ tới bệnh viện khi có dấu hiệu bị bệnh. Thông thường, khi đó bệnh đã diễn tiến nặng, việc điều trị khó khăn, thậm chí không thể cứu chữa.
Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động: Đừng làm cho có
(BGĐT) -  Khám sức khỏe định kỳ (SKĐK) cho người lao động (NLĐ) là một trong những nội dung được pháp luật quy định. Để thực hiện tốt nội dung này, bảo vệ sức khỏe NLĐ, đòi hỏi trách nhiệm từ phía doanh nghiệp (DN).
Khám sức khỏe cho học sinh Trường Tiểu học Lê Lợi
(BGĐT)- Ngày 18-10, Trường Tiểu học Lê Lợi (TP Bắc Giang) phối hợp với Phòng khám Đa khoa Bảo Minh tổ chức chương trình khám sức khỏe cho hơn 800 học sinh toàn trường.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...