Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh viện 108 nhận giải Bạch kim thế giới về điều trị đột quỵ

Cập nhật: 16:17 ngày 20/10/2020
Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nhận Chứng nhận Bạch kim do Hội Đột quỵ Thế giới (WSO) trao cho hệ thống cấp cứu, điều trị đột quỵ não đạt chuẩn.

Năm ngoái bệnh viện 108 đã nhận Giải thưởng Vàng trong điều trị đột quỵ, do WSO trao.

Tiêu chí quan trọng nhất, cũng khó đạt nhất, đối với giải thưởng Bạch kim là tỷ lệ bệnh nhân đột quỵ được điều trị tái thông trên tổng số bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não tới viện phải đạt trên 15%. Ngoài ra, 75% bệnh nhân thời gian từ khi vào viện tới khi được điều trị tiêu sợi huyết hoặc lấy huyết khối bằng dụng cụ cơ học nhỏ hơn 60 phút. Tỷ lệ bệnh nhân được tầm soát rối loạn nuốt trên 85%...

{keywords}

Nhóm cấp cứu và điều trị đột quỵ não, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, kiểm tra cho bệnh nhân đột quỵ. 

Lãnh đạo bệnh viện 108 cho biết đây là một giải thưởng danh giá của Hội Đột quỵ Thế giới, đánh giá chất lượng điều trị của một hệ thống cấp cứu, điều trị đột quỵ não tại bệnh viện.

Mục tiêu của việc đánh giá chất lượng và vinh danh các bệnh viện đạt giải thưởng này của WSO là nhằm thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng thống nhất trong cấp cứu, điều trị, chăm sóc bệnh nhân đột quỵ trên toàn thế giới. Đặc biệt, mục tiêu là làm giảm sự chênh lệch trong điều trị đột quỵ giữa các quốc gia.

Hiện nay WSO có ba mức vinh danh là Vàng, Bạch kim, Kim cương.

Đến nay, Bệnh viện 108 là một trong 4 bệnh viện tại Việt Nam đạt được giải thưởng Bạch kim. Ba bệnh viện còn lại là Bệnh viện Đồng Nai, Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Quân y 103.

Trứng là thực phẩm hoàn hảo nhưng nhiều người Việt đang ăn sai cách
Lòng đỏ trứng chứa nguồn cholesterol tốt nhất trong các loại thực phẩm. Tuy nhiên, nhiều người Việt vẫn đang ăn quá ít trứng và chế biến trứng sai cách, khiến chất dinh dưỡng bị bỏ phí.
51 người ở Quảng Nam phải nhập viện sau khi ăn bánh mì
Trong vòng 3 ngày, tại huyện Núi Thành, Quảng Nam có đến 51 người nhập viện sau khi ăn bánh mì.
Việt Nam có hai đơn vị thực hiện đúng tiến độ sản xuất vaccine Covid-19
Bộ Y tế cho biết, hiện tại có 2/4 đơn vị nghiên cứu, sản xuất vaccine Covid-19 được đánh giá bảo đảm tính khả thi, đúng tiến độ sản xuất.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...