Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bị biến chứng nặng do tự mua thuốc trên mạng để điều trị bệnh vảy nến

Cập nhật: 14:01 ngày 18/05/2020
Thông tin từ Bệnh viện Da liễu thành phố Hồ Chí Minh cho biết, mới đây, bệnh viện đã tiếp nhận một trường hợp mắc bệnh vảy nến bị biến chứng nặng do tự mua thuốc trên mạng để điều trị.

Bệnh nhân là ông N.V.V (64 tuổi, trú tại tỉnh Đắk Lắk), được đưa đến Bệnh viện Da liễu thành phố Hồ Chí Minh ngày 15/5 trong tình trạng toàn thân đau nhức, sưng phù, da đỏ, nứt nẻ, đi lại khó khăn.

{keywords}

Bệnh vảy nến chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nhưng y học có nhiều loại thuốc uống, thuốc bôi, thuốc thoa nhằm giảm bớt sự lây lan của bệnh cũng như giúp người bệnh dễ chịu hơn.

Được biết, ông V mắc bệnh vảy nến từ 4 năm nay và cũng đã đi khám bệnh vài nơi, mua thuốc uống song bệnh tình không thuyên giảm. Gần đây, người thân của ông nghe tin có một loại thuốc của đồng bào dân tộc Dao được rao bán trên mạng Internet, có thể chữa khỏi hẳn vảy nến. Ông V đã đặt mua qua mạng loại thuốc này.

Ông N.V.V mua loại thuốc dưới dạng bôi, với giá 200.000 đồng/tuýp. Sau khi bôi thuốc, da của bệnh nhân trở nên khô, đóng vảy. Tuy nhiên, 2 ngày sau, da bệnh nhân bắt đầu sưng đỏ, toàn thân sưng vù, nứt da, đóng vảy. Tình trạng bệnh của ông V ngày càng nặng, gây đau đớn không chịu nổi nên người nhà đã đưa ông đến Bệnh viện Da liễu thành phố Hồ Chí Minh để điều trị.

Sau khi thăm khám, bác sĩ Nguyễn Vũ Hoàng, Phó Trưởng khoa Lâm sàng 2 (Bệnh viện Da liễu) nhận định, bệnh nhân bị viêm da tiếp xúc trên nền bệnh vảy nến. Các bác sĩ đã chỉ định điều trị bằng kháng sinh, kháng viêm và chăm sóc tại chỗ.

Theo bác sĩ Hoàng, bệnh vảy nến chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nhưng y học có nhiều loại thuốc uống, thuốc bôi, thuốc thoa nhằm giảm bớt sự lây lan của bệnh cũng như giúp người bệnh dễ chịu hơn.

Bác sĩ cũng khuyến cáo bệnh nhân không được tự ý mua thuốc vì có nhiều loại thuốc, đặc biệt là thuốc không rõ nguồn gốc, có thể gây ra tình trạng kích ứng tại chỗ, nặng nề hơn là sẽ gây ra nhiễm trùng da, thậm chí nhiễm trùng huyết gây nguy hiểm đến tính mạng. 

Vì vậy, khi có bệnh về da đặc biệt là vảy nến thì người dân nên đến khám tại các bệnh viện có chuyên khoa da liễu và điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Phát triển hệ nano để thuốc hấp thụ nhanh hơn
Các nhà khoa học Việt bước đầu phát triển hệ dẫn thuốc gọi là "hệ nano tự nhũ hóa" để ứng dụng giúp người bệnh hấp thu dược chất tốt hơn.
Nhật Bản bắt đầu cung cấp thuốc Remdesivir cho các bệnh viện
Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato ngày 15/2 cho biết Bộ này đã bắt đầu cung cấp thuốc Remdesivir cho các bệnh viện để chữa trị cho các bệnh nhân có triệu chứng nặng của bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.
Bắt 5 đối tượng mua bán trái phép hơn 700 kg thuốc nổ
Ngày 6/5, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, lực lượng Công an đã đã bắt quả tang 5 đối tượng đang mua bán trái phép vật liệu nổ. Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng này khai nhận chỉ trong vòng 2 tháng đã bán trái phép 700 kg thuốc nổ và 500 mét dây cháy chậm.
Cưỡng chế, thu hồi tài sản của Công ty cổ phần Thuốc lá và Thực phẩm Bắc Giang
(BGĐT) - Sáng 6/5, Chi cục Thi hành án dân sự TP Bắc Giang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức cưỡng chế thu hồi tài sản thi hành bản án đã có hiệu lực pháp luật đối với Công ty cổ phần Thuốc lá và Thực phẩm Bắc Giang. Nguyên nhân cưỡng chế là do Công ty không có khả năng trả nợ ngân hàng. 
Công an Bắc Giang phát hiện lượng lớn thuốc tân dược, thực phẩm chức năng nhập lậu
(BGĐT) - Vào hồi 15 giờ, ngày 4/5, trên cao tốc Hà Nội- Bắc Giang thuộc địa phận xã Quang Châu, huyện Việt Yên (Bắc Giang), Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) tiến hành kiểm tra xe ô tô BKS 29H-262.64.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...