Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngộ độc thực phẩm, hàng chục công nhân nhập viện

Cập nhật: 20:50 ngày 22/04/2019
Đến ngày hôm nay (22-4), Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận điều trị cho 32 trường hợp ngộ độc thực phẩm. Thông tin ban đầu cho biết, tất cả bệnh nhân đều làm việc tại Công ty cổ phần Five Star, đóng ở cụm công nghiệp Bình Nguyên, huyện Bình Sơn. Sự việc xảy ra sau bữa ăn trưa tập thể vào ngày 20-4 tại nhà bếp của Công ty này.

Ngày 20-4, 32 bệnh nhân vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn. Các bệnh nhân khi nhập viện đều có các triệu chứng như: Đau bụng, nôn ói và tiêu chảy. Nhiều trường hợp do tiêu chảy nhiều dẫn đến mất nước gây choáng nặng.

Chị Nguyễn Thị Hợi, công nhân Công ty cổ phần Five Star kể lại: “Ăn cơm trưa xong vô đầu giờ chiều nó chướng bụng miết, đến chiều về khoảng 17 giờ thì bắt đầu đau lên thì nghĩ là bị đau bụng gió hoặc ruột thừa thôi chứ không nghĩ là bị ngộ độc. Cầm miết tới 9 rưỡi, 10 giờ mới vô bệnh viện thì vô đây thấy toàn người quen không mấy, mới biết là bị ngộ độc”.

{keywords}

Lấy mẫu xét nghiệm nguyên nhân ngộ độc.

5 thực phẩm mà nhà bếp Công ty cổ phần Five Star sử dụng trong bữa ăn gồm: Măng xào, trứng chiên, trứng luộc, canh rau muống và thịt heo. Hiện, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi đã kiểm tra và lấy các mẫu thức ăn để kiểm nghiệm.

Ông Nguyễn Văn Oai, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tại thời điểm kiểm tra, Công ty không cung cấp được giấy chứng minh nguồn gốc của thực phẩm; 4/6 nhân viên nhà bếp không có chứng nhận kiến thức an toàn thực phẩm; điều kiện cơ sở chưa bảo đảm, vẫn có côn trùng xâm nhập khu vực chế biến thức ăn.

“Hôm đó họ ăn có 3 món, một là thịt với măng, cái măng thì cô cung cấp măng cũng lấy ngoài chợ đem vô thôi. Việc này chúng tôi sẽ tìm xem, truy xuất nguồn gốc. Thứ hai là trứng có 2 loại, trứng luộc, sau đó sử dụng hai mấy phần ăn là trứng chiên. Trong gần 300 suất ăn trước người ta cũng không lưu mẫu. Còn cuối cùng là món canh, thì qua điều tra có người ăn món này, không ăn món kia thì cũng bị. Tất cả những người này đều sử dụng nguồn nước của bếp ăn đó”, ông Nguyễn Văn Oai cho biết.

Được biết, trung bình mỗi ngày, nhà bếp của Công ty cổ phần Five Star cung cấp khoảng 360 suất ăn trưa cho người lao động. Công ty đã hợp đồng với một hộ kinh doanh dịch vụ nấu ăn Nguyễn Thành Lâm ở xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn theo hình thức trọn gói.

Do vậy, tất cả các khâu từ mua, nhập thực phẩm, vận chuyển đến chế biến đều do phía hộ kinh doanh nấu ăn thực hiện. Ngay sau khi xảy ra sự việc ngộ độc tập thể, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã tạm đình chỉ nhà bếp của Công ty Five Star, đồng thời lấy mẫu để tiến hành kiểm nghiệm xác định rõ nguyên nhân.

Hai người ở Lạng Sơn bị ngộ độc do uống rượu ngâm cây thuốc phiện
Một người được phát hiện kịp thời đưa vào bệnh viện cấp cứu nên giữ được tính mạng, người kia tử vong tại nhà.
 
Điều tra làm rõ vụ 14 du khách nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Chiều 16-4, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng, cho biết đơn vị đã lập tổ thanh tra để làm rõ vụ việc 14 du khách Lào nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm trong lúc đi du lịch, xảy ra ngày 15-4.
 
Hải Dương: Hàng chục công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Bác sĩ Lê Quang Đức, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết: Khoảng 16 giờ ngày 10-4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã tiếp nhận 30 công nhân của Công ty TNHH Ha Hae Việt Nam nhập viện trong tình trạng buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, đi ngoài.
 
Hà Tĩnh: Thêm nhiều người dự đám giỗ ở xã Hòa Hải phải nhập viện vì nghi bị ngộ độc thức ăn
Bác sĩ Đinh Văn Tương - Trưởng khoa Lây, Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Sáng 27-3, Khoa tiếp nhận thêm 14 người đều ở xã Hòa Hải nhập viện trong tình trạng sốt cao, rét run, đau thượng vị, nôn và đi ngoài. Như vậy, trong hai ngày 26 và 27-3, Khoa tiếp nhận tổng số 41 bệnh nhân là những người tham dự đám giỗ tại gia đình anh Đặng Văn Anh (xóm 5, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê).
 
Gần 40 người bị ngộ độc sau khi ăn giỗ tại nhà hàng xóm ở Hà Tĩnh
Sau khi ăn giỗ với các món tôm, mực, thịt lợn, thịt gà…, nhiều người bỗng có biểu hiện đau bụng, đi ngoài, nôn mửa phải đưa đi cấp cứu.
 

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...