Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hơn 60 học sinh TP Hồ Chí Minh nhập viện sau khi ăn bánh mì cà ri bò

Cập nhật: 21:44 ngày 06/04/2019
Sau khi ăn món cà ri ở trường, hơn 60 học sinh bất ngờ lăn ra nôn ói, đau bụng được nhà trường đưa đi cấp cứu.

Ngày 6-4, Bác sĩ Cao Hùng Phú, Giám đốc điều hành Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn (quận 13) cho biết, đã tiếp nhận và điều trị cho 65 em học sinh của trường tiểu học Nguyễn Thị Định (quận 12), nghi do ngộ độc thức ăn.

{keywords}

Học sinh bị ngộ độc sau bữa ăn trưa với thực đơn bánh mì cà ri bò.

Lúc nhập viện, các học sinh bị rối loạn tiêu hóa nghi do ngộ độc thực phẩm. Song, không có trường hợp nào quá nguy hiểm, bệnh viện phải chờ kết quả xét nghiệm để biết loại vi khuẩn nào gây ra rối loạn tiêu hóa.

Trước đó, có khoảng 20 học sinh nhập viện vào chiều tối 5-4 với triệu chứng rối loạn tiêu hóa và đến sáng ngày 6-4 con số đã lên đến 61 học sinh nhập viện.

Tại đây, bác sĩ kiểm tra nhiệt độ, huyết áp và thực hiện xét nghiệm máu cho các bệnh nhi. Các em còn được xử lý chống nôn, chống tiêu chảy và truyền dịch. Hiện, sức khỏe tất cả học sinh ổn định và đang được tiếp tục theo dõi.

Hơn 30 học sinh nghi bị ngộ độc ở Thái Nguyên đã ra viện
Sáng 18-3, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Bình (Thái Nguyên) Ngô Tiến Sinh cho biết: Hơn 30 học sinh Trường Tiểu học xã Nhã Lộng được cấp cứu, điều trị hơn một ngày do nghi bị ngộ độc sau khi uống sữa Famikid đã được ra viện, đi học bình thường.
 
Ăn bánh mì, xôi trước cổng trường, nhiều học sinh ngộ độc
Sau khi ăn bánh mì, xôi trước cổng trường, nhiều học sinh Trường Tiểu học Cẩm Thăng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã bị ngộ độc phải đến trạm y tế xã điều trị
 
6 anh chị em cùng ngộ độc thuốc chuột khi đi học về
6 trẻ là anh chị em họ hàng trong một gia đình ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội), trên đường đi học về nhặt được lọ chứa dung dịch màu đỏ nên chia nhau uống thử, sau đó các em bị ngộ độc nặng phải nhập viện cấp cứu.
 
Gần 30 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm sau bữa liên hoan
Ngày 18-1, sau bữa ăn liên hoan, gần 30 học sinh Trường Tiểu học Thuận Giao 2, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, được đưa đến bệnh viện cấp cứu vì có biểu hiện nghi do ngộ độc thực phẩm.
 
Xử phạt Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng 30 triệu đồng vì vụ ngộ độc thực phẩm tập thể
Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) khiến 352 học sinh phải nhập viện, mới đây, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 30 triệu đồng đối với nhà trường.
 
Theo VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...