Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đà Nẵng xử phạt cơ sở bán bánh mì gây ngộ độc thực phẩm

Cập nhật: 16:09 ngày 06/03/2019
Ngày 6-3, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, UBND TP Đà Nẵng vừa ra quyết định xử phạt hành chính 98 triệu đồng và đình chỉ 4 tháng đối với Cơ sở sản xuất bánh mì, bánh ngọt do bà Đoàn Thị Ngọc Vương ( sinh năm 1988, trú tại đường Văn Tiến Dũng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) làm chủ.

Cơ sở này đã vi phạm quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, cung cấp thực phẩm khiến 88 người bị ngộ độc thực phẩm trong các ngày từ 23 đến 27-1-2019.

Theo kết luận, cơ sở sản xuất bánh mì, bánh ngọt này đã vi phạm các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm không đội mũ, đeo khẩu trang; bố trí riêng biệt theo quy định của pháp luật về nơi bảo quản nguyên liệu, thành phẩm, sơ chế, chế biến và các khu vực phụ trợ liên quan. Đặc biệt, thành phần dăm bông, rau sống có trong bánh mì đã nhiễm Samonelia (theo QCVN 8-3: 2012/BYT là không có), trong khi thành phần dưa chua có hàm lượng Clostridium perfrinfens vượt ngưỡng cho phép.

{keywords}
Nhiều bệnh nhân ngộ độc phải vào viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì. 

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu cơ sở này tiêu hủy toàn bộ các loại thực phẩm vi phạm và chịu mọi chi phí điều trị cho các bệnh nhân.

Theo đại diện Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố, quyết định xử phạt theo Nghị định 115/2018/NĐ-CP ngày 4-9-3018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

Trước đó, trong các ngày 23 và 27-1-2019, nhiều người dân trên địa bàn TP Đà Nẵng đã bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện do ăn bánh mì tại Cơ sở sản xuất bánh mì, bánh ngọt trên đường Văn Tiến Dũng, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ. Theo Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng, 88 người đã phải nhập viện do ăn bánh mì tại cơ sở này.

Phạt 82,5 triệu đồng cơ sở bán bánh mì gây ngộ độc 200 người ở Đắk Lắc
Sáng 24-1, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắc Lê Thị Châu cho biết: UBND tỉnh Đắk Lắc vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở bán bánh mì nhiễm vi khuẩn Salmonella khiến hơn 200 người bị ngộ độc.
 
Vụ nhập viện sau khi ăn bánh mì vỉa hè: 200 người có dấu hiệu ngộ độc
Chiều 30-11, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết đến cuối giờ chiều nay, con số  người nhập viện sau khi ăn bánh mì vỉa hè ở Buôn Ma Thuột đã lên đến 200 người.
 
Điều tra vụ hàng trăm người nhập viện nghi ăn bánh mì vỉa hè
Ngành Y tế đang lấy mẫu xét nghiệm đồng thời điều tra nguyên nhân hàng trăm người nhập viện sau khi ăn bánh mì vỉa hè.
 
Hơn 50 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại quán ven đường
Sau khi ăn bánh mì tại cùng một địa điểm ở TP Buôn Ma Thuột, hàng chục người có các triệu chứng như đau bụng, sốt, tiêu chảy và nôn ói. Ngành y tế đã vào cuộc, lấy mẫu xét nghiệm sau đó.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...