Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang: Phát triển kỹ thuật tạo hình họp sọ chuyên sâu

Cập nhật: 10:50 ngày 04/11/2018
(BGĐT) - Trên nền tảng mổ sắp xếp lại xương hộp sọ khi có chấn thương, trong tháng 11-2018, Khoa Ngoại thần kinh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã phát triển thành công kỹ thuật tạo hình họp sọ chuyên sâu. 

Khi nạn nhân bị mất xương họp sọ do chấn thương (thường gặp trong tai nạn lao động, giao thông), các bác sĩ sẽ tiến hành lấp khuyết hổng hộp sọ bằng vật liệu nhân tạo nhằm bảo vệ tổ chức não bên trong (bệnh nhân thiếu 1/3 hộp sọ vẫn có thể phẫu thuật tạo hình hộp sọ). Chi phí thực hiện kỹ thuật này khoảng 50-70 triệu đồng được bảo hiểm y tế đồng chi trả.

{keywords}

Bác sĩ kiểm tra sau phẫu thuật tạo hình hộp sọ cho bệnh nhân Trần Văn Binh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Được biết, mỗi tháng, Khoa Ngoại thần kinh tiếp nhận từ 7-10 ca bệnh bị chấn thương cần tạo hình hộp sọ. Trước đây, những ca bệnh này đều phải chuyển lên tuyến trên nhưng nay đã được thực hiện thành công tại Bệnh viện. Ngày 3-11, các bác sĩ đang điều trị sau phẫu thuật cho 2 bệnh nhân là: Trần Văn Binh, 24 tuổi ở xã Tiên Lục (Lạng Giang); Đàm Văn Tý, 20 tuổi, xã Tân Quang (Lục Ngạn) đều bị sập xương hộp sọ vùng trán.

Bác sĩ Hoàng Chí Thành, Trưởng khoa Ngoại thần kinh cho biết: Chấn thương sọ não thường để lại những hậu quả nặng nề có thể tử vong hoặc tàn phế. Nhiều bệnh nhân sau phẫu thuật, sức khỏe ổn định nhưng lại có vùng khuyết xương sọ, nhu mô não phía trong chỉ được bảo vệ bằng một lớp da và phần mềm mỏng bên ngoài. Sự khuyết hổng hộp sọ gây ra các triệu chứng: Đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, thậm chí động kinh, co giật khi thay đổi tư thế, thay đổi thời tiết, người bệnh luôn tìm cách tránh va chạm với vật cứng.

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...