Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Học đường không khói thuốc

Cập nhật: 10:32 ngày 26/10/2018
(BGĐT) - Trường THPT Giáp Hải (TP Bắc Giang) hiện có 62 cán bộ, giáo viên, nhân viên và gần 1 nghìn học sinh. Trong đó, 17 cán bộ, giáo viên và gần 500 học sinh nam. 

Thầy giáo Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Đoàn trường cho biết: Trước đây một số cán bộ, giáo viên nam hút thuốc, ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân, không gian trường học bị ô nhiễm bởi khói thuốc. Thêm nữa, một số học sinh mới vào trường cũng hút thuốc lá. Để xây dựng môi trường học đường xanh, sạch, đẹp, ba năm học gần đây, Đoàn trường thường xuyên duy trì đồng thời nhiều mô hình truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các lớp.

{keywords}

Học sinh Trường THPT Giáp Hải (TP Bắc Giang) trao đổi về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe.

Mỗi sáng thứ Hai và thứ Năm hằng tuần, trên hệ thống truyền thanh thanh niên phát ra các bản tin ngắn với nội dung phổ biến tác hại của việc hút thuốc lá đối với sức khỏe và môi trường. Mới đây, khi đến Trường THPT Giáp Hải vào ngày đầu tuần, chúng tôi dễ dàng nhìn thấy các biển “Cấm hút thuốc” màu đỏ nổi bật gắn ở vị trí dễ nhìn, có nhiều người đi lại như: Cầu thang, cổng trường, cửa lớp học, phòng làm việc.

Vào dịp kỷ niệm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26-3, Đoàn trường triển khai các hoạt động như: Thi vẽ tranh cổ động phòng, chống tác hại của khói thuốc đối với sức khỏe; phối hợp với địa phương tuyên truyền người dân quanh khu vực nhà trường không bán thuốc lá cho học sinh. Cùng đó, Ban Giám hiệu nhà trường lồng ghép tổ chức cho toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh nghiên cứu, học tập Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trong các buổi giao ban, sinh hoạt chuyên môn, hoạt động ngoài giờ lên lớp. 

Mỗi giáo viên là một tuyên truyền viên phòng, chống tác hại của thuốc lá thông qua các buổi sinh hoạt lớp hoặc giờ học chính khóa, nhất là các môn Sinh học, Giáo dục công dân. Đồng hành cùng Đoàn thanh niên, Công đoàn nhà trường phát động phong trào thi đua “Xây dựng môi trường không khói thuốc”, tích cực trồng cây xanh để xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp.

Thầy La Thế Thượng, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Giáp Hải cho biết, nhờ đa dạng các hoạt động truyền thông đã mang lại hiệu quả rõ rệt. 10 giáo viên của trường trước đây hút thuốc đến nay đã tự giác giảm dần và bỏ thuốc lá làm gương cho học sinh, giữ gìn môi trường học đường nơi đây xanh, sạch, đẹp.

Chế độ ăn uống hạn chế tác hại của khói thuốc lá
(BGĐT)- Những người hút thuốc thường xuyên nên sử dụng một số thực phẩm sau để giảm tác hại, ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe.
 
Nhiều căn bệnh nguy hiểm do hít phải khói thuốc lá
(BGĐT) - Hút thuốc lá thụ động ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Trong khói thuốc lá có chứa hơn 7 nghìn hóa chất, trong đó nhiều chất độc hại có thể gây bệnh.
 
Khói thuốc lá làm giảm sút sức khỏe của trẻ em
(BGĐT) - Ai cũng biết hút thuốc lá là thói quen ẩn chứa rất nhiều nguy cơ, ngay chính trên những bao thuốc cũng đã bắt buộc in những hình ảnh cảnh báo tác hại của thuốc lá. Nghiêm trọng hơn, trẻ em bị hút thuốc thụ động tăng cao những nguy cơ như:
 

Hữu Trình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...