Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bệnh viện Đa khoa tỉnh thay thủy tinh thể thành công cho bệnh nhân 101 tuổi

Cập nhật: 17:58 ngày 03/10/2018
(BGĐT) - Khoa Mắt (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) vừa kiểm tra đánh giá kết quả mổ mắt cho bệnh nhân cao tuổi Nguyễn Thị Dung (SN 1917) ở thôn Chè, xã Ngọc Thiện (Tân Yên).

Bệnh nhân nhập viện ngày 25-9 trong tình trạng mắt mờ, thị lực suy giảm trầm trọng. Các bác sĩ chẩn đoán cụ Dung bị đục thủy tinh thể do lão hóa và chỉ định mổ hai mắt bằng phương pháp Phaco.

Sau phẫu thuật, các bác sĩ nhãn khoa cho biết, đôi mắt của cụ Dung đã được hồi phục, nhìn rõ. Đây là bệnh nhân cao tuổi nhất từ trước đến nay được phẫu thuật tại khoa. Các bác sĩ cho biết, với trường hợp cao tuổi như cụ Dung rất khó triển khai phẫu thuật do cấu trúc mắt lão hóa song đã được thực hiện thành công.

{keywords}

Kiểm tra thị lực sau phẫu thuật cho cụ Nguyễn Thị Dung.

Được biết, mỗi tháng, Khoa Mắt tiếp nhận hơn 200 ca điều trị nội trú, trong đó có 50% bệnh nhân cao tuổi, bị đục thủy tinh thể được chỉ định phẫu thuật. 

Sau phẫu thuật bằng phương pháp Phaco một thời gian, các bác sĩ kiểm tra, nếu bệnh nhân bị đục bao sau thủy tinh thể sẽ được thực hiện tiếp kỹ thuật Lasez YAG để tăng thị lực cho mắt. Đây là kỹ thuật chuyên sâu hiện đại, phẫu thuật không xâm lấn giúp bệnh nhân không đau, thời gian thực hiện ngắn (5 phút), ngày hôm sau mắt sẽ sáng, không phải nằm viện lâu, chi phí thấp. Trên địa bàn tỉnh hiện mới có Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện được kỹ thuật này.

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...