Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang chủ động phòng chống cúm A (H1N1)

Cập nhật: 20:25 ngày 11/06/2018
(BGĐT) - Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp mắc cúm A (H1N1) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang nhưng trước thực trạng tại TP Hồ Chí Minh phát hiện 16 bệnh nhân dương tính với vi-rút cúm A (H1N1), trong đó có hai bệnh nhân nặng, một ca vừa tử vong, Sở Y tế đã quyết liệt chỉ đạo công tác phòng chống dịch.
{keywords}

Giáo viên Trường Mầm non xã Trù Hựu (Lục Ngạn) hướng dẫn học sinh rửa tay 
để phòng lây nhiễm bệnh cúm A (H1N1).

Trong đó, tỉnh chú trọng nâng cao công tác giám sát, xử lý ca bệnh cũng như chuẩn bị phương án tiếp nhận và điều trị tại các cơ sở y tế khi có bệnh nhân.

Các bác sĩ dự phòng tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh khuyến cáo, cúm A H1N1 là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính do vi rút gây nên. Bệnh có khả năng lây nhiễm rất cao và lây lan nhanh trong cộng đồng. Khác với cúm mùa thông thường chỉ tấn công vào các tế bào thuộc phần trên của hệ hô hấp, cúm A (H1N1) có khả năng tấn công sâu vào tế bào phổi, gây viêm phổi và thậm chí tử vong nếu không được điều trị kịp thời. 

Bệnh lây truyền từ người sang người theo đường hô hấp; lây lan mạnh khi có sự tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, đặc biệt ở nơi tập trung đông người. Người bệnh có biểu hiện sốt trên 38 độ C, ho, đau họng, sổ mũi, đau đầu, đau cơ, mệt mỏi, suy hô hấp.

Để phòng tránh, người dân chú trọng vệ sinh cá nhân, không tiếp xúc với người có biểu hiện mắc các bệnh đường hô hấp, không tự ý sử dụng thuốc đặc biệt là thuốc kháng vi rút như Tamiflu mà khi có biểu hiện mắc bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời. Đặc biệt hằng năm nên tiêm vắc-xin dự phòng cúm.

Minh Thu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...