Bật mí cách chữa đau khớp gối nhanh chóng và hiệu quả

Cập nhật: 09:00 | 09/01/2018

Đau khớp gối khiến bạn gặp khó khăn trong quá trình di chuyển. Nhiều người chọn cách dùng thuốc giảm đau song dùng lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe.

 

Bật mí, cách chữa, đau khớp gối, nhanh chóng, hiệu quả
Có nhiều cách để chữa trị đau khớp gối mà không cần dùng thuốc.

Chườm nước lạnh/đá: Nếu bị đau ở đầu gối, cách đơn giản nhất là chườm đá trong khoảng 10-15 phút sẽ giúp giảm cơn đau nhanh chóng.

Tự mát xa: Bạn có thể tự tay xoa bóp đầu khối và khu vực xung quanh để khớp gối giảm đau.

Căng đùi: Việc hướng lòng bàn chân về hướng nhau, hai đầu gối căng ra hai bên khoảng 30 giây và thực hiện vài ba lần sẽ giúp đầu gối của bạn bớt đau nhanh chóng.

Căng gân chân: Bạn có thể ngồi trên sàn nhà, chân duỗi thẳng ra trước mặt, bảo đảm rằng vai vuông góc với chân. Giữ cho đôi chân song song với sàn sẽ làm giảm sự nén và cong cong khớp gối. Giữ nguyên động tác này ít nhất 30 giây và lặp lại ba lần.

Đứng căng bắp chân: Đứng đối diện với một bức tường và đặt 2 tay lên đó. Đứng thẳng một chân trước và một chân sau. Chùng chân trước xuống và căng chân sau. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 10 giây và đổi bên. Khi thực hiện động tác này sẽ giúp bạn dễ chịu hơn khi bị đau đầu gối.

Giữ thẳng chân: Bạn cần nằm trên sàn để thực hiện bài tập này. Đầu tiên, bạn nằm trên sàn, đưa một chân lên trên, cố gắng giữ thẳng và vuông góc với cơ thể trong khoảng 30 giây, sau đó đổi chân.

Sử dụng thuốc giảm đau: Mặc dù không phải là các giải pháp lâu dài, nhưng một số loại kem thoa giúp làm mát hay làm nóng da. Cảm giác này thoải mái hơn đau đớn, "đánh lừa" bộ não của bạn để cảm nhận cảm giác mới này, do đó làm giảm nhận thức của bạn về sự đau đớn./.

Theo VOV

 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Xếp theo:Mới nhấtHay nhất