Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sơn Động: Tăng cường kiểm tra, nâng cao hiệu quả nguồn vốn tín dụng giảm nghèo

Cập nhật: 21:35 ngày 01/08/2018
(BGĐT) - Sáng 1-8, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Sơn Động tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động qúy II và triển khai nhiệm vụ qúy III. 
{keywords}

Đại diện NHCSXH tỉnh Bắc Giang trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Theo báo cáo của NHCSXH huyện Sơn Động, đến hết quý II-2018, tổng dư nợ các chương trình tín dụng đạt 432 tỷ đồng, tăng 50 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2017, đạt 99,5% kế hoạch được giao; tỷ lệ nợ quá hạn chiếm 0,8%. Đơn vị đã giải ngân cho vay hơn 82 tỷ đồng, trong đó tập trung cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường, hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo…

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những mặt còn hạn chế và đề xuất các giải pháp để củng cố các tổ tiết kiệm và vay vốn, đôn đốc thu hồi nợ quá hạn. Một số đại biểu‎ đề nghị cần tăng cường bổ sung nguồn vốn cho vay hộ nghèo, sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm, nhất là các chương trình cho thanh niên khởi nghiệp…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Giáp Văn Tâm đề nghị, trong thời gian tới, các hội, đoàn thể, địa phương tiếp tục có sự phối hợp đồng bộ, kịp thời đưa nguồn vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng. NHCSXH huyện tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động tại các phiên giao dịch, nắm bắt kịp thời những tồn tại, hạn chế để chấn chỉnh, nâng cao chất lượng tín dụng. Quan tâm công tác thu nợ đến hạn, nợ phân kỳ, thu lãi và huy động vốn, nhất là huy động tiền gửi của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn dân cư.

Nhân dịp này, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước - Chủ tịch Hội đồng Quản trị NHCSXH Việt Nam tặng Giấy khen cho hai tập thể, một cá nhân của huyện Sơn Động đã có thành tích đóng góp vào kết quả hoạt động của NHCSXH năm 2017. 

Vi Thuý - Xuân Thoả

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...