Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sơn Động >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bảo đảm không học sinh nào bị đói, rét

Cập nhật: 14:34 ngày 01/02/2018
(BGĐT) - Những ngày qua, tại huyện vùng cao Sơn Động (Bắc Giang) nhiệt độ giảm sâu 7 -12 độ C, đặc biệt ở một số khu vực nhiệt độ có lúc xuống 5- 6 độ C. Trước tình hình rét đậm, rét hại, ngành giáo dục huyện có nhiều biện pháp chống rét cho học sinh.
{keywords}

Học sinh bán trú Trường Phổ thông dân tộc bán trú và THCS xã An Lạc (Sơn Động) trùm chăn để ôn bài.

     Rút kinh nghiệm từ đợt rét trước, ngay khi dự báo có rét đậm, rét hại, nhiệt độ xuống thấp từ 6 -10 độ C, có thể xuất hiện băng giá, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện có những hướng dẫn, chỉ đạo cụ thể đến tất cả các trường về công tác chăm sóc, chống rét trong mùa lạnh. Đồng thời thông báo, trẻ mầm non và tiểu học nghỉ khi nhiệt độ dưới 10 độ C; học sinh THCS nghỉ khi thời tiết dưới 7 độ C.

     Thực hiện công văn, mấy ngày qua, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú và THCS xã An Lạc đã cho học sinh ngoại trú nghỉ học, thông báo phụ huynh đến đón con, em về. Những trường hợp ở bán trú, nhà xa phải ở lại trường, Ban Giám hiệu phân công các thầy, cô giáo kiểm tra các phòng ở, đóng kín các cửa, tăng cường nhắc nhở học sinh ở trong phòng kín gió, phát thêm chăn ấm cho các em, đồng thời bảo đảm 3 đủ (đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở). Để đồng hành cùng học sinh chống rét, nhà trường vận động cán bộ, giáo viên và huy động xã hội hóa mua tặng 116 áo ấm cho học sinh; phân công giáo viên đến từng thôn, bản tuyên truyền phụ huynh học sinh biết cách phòng, chống rét cho các em tại nhà.

     Còn tại Trường Tiểu học xã An Lập, nhà trường đã điều chỉnh thời gian học muộn hơn 30 phút so với thường ngày, hạn chế các hoạt động ngoài trời, đóng kín cửa và bật điện giúp các em tránh bị lạnh. Cùng đó chủ động trang bị một cơ số thuốc để sơ cứu học sinh khi bị cảm lạnh, sốt, ho; tuyên truyền, hướng dẫn học sinh cách phòng, chống các dịch bệnh trong những ngày giá rét, đồng thời đun nước ấm pha trà gừng cho học sinh uống. Thầy Lê Đình Phong, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã An Lập cho biết: “Để duy trì tỷ lệ học sinh chuyên cần đạt 100%, nhà trường chủ động rà soát, tăng cường lắp các thiết bị điện, sưởi ấm cho học sinh học; vận động cán bộ, giáo viên tặng áo ấm cho học sinh nghèo”.

     Thống kê của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, trong ngày 31-1, toàn huyện có 16 trường Mầm non và 2 trường Tiểu học cho sinh nghỉ học tránh rét. Ông Thân Văn Đạc, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện nói: “Qua nắm bắt, 100% các trường phát động phong trào quyên góp, ủng hộ học sinh hoàn cảnh khó khăn có đủ quần áo ấm đi học. Bên cạnh đó, các nhà trường tăng cường mua bổ sung chăn ấm, đệm, thảm... bảo đảm giữ ấm cho học sinh. Đặc biệt, Phòng đã huy động xã hội hóa trao tặng 800 áo ấm, 70 chăn ấm cho các trường trên địa bàn. Nhờ vậy, 100% học sinh bảo đảm sức khỏe, không có trường hợp nào đói, thiếu áo ấm”.

Xuân Thỏa


Chia sẻ:
Chủ đề:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...