Thứ sáu, 24/05/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cô giáo có nhiều trò giỏi

Cập nhật: 10:09 ngày 27/11/2020
(BGĐT) - Những năm qua, Trường THPT Yên Thế (Bắc Giang) luôn đứng tốp đầu khối các trường không chuyên của tỉnh về kết quả thi học sinh giỏi (HSG). Người góp sức vào thành tích đó là cô giáo Phạm Bích Liễu (SN 1976), Tổ trưởng Tổ Toán - Tin.

Với hơn 20 năm đứng lớp, cô giáo Phạm Bích Liễu luôn ý thức rõ trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu, trau dồi nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từng bước khẳng định năng lực, cô được phân công phụ trách bồi dưỡng HSG môn Toán. Với mục đích giúp các em mở rộng và nâng cao kiến thức, cô đã bàn với đồng nghiệp xây dựng kế hoạch, hoàn thiện chương trình, tài liệu, chuyên đề bồi dưỡng cho các em có năng khiếu.

{keywords}

Cô giáo Phạm Bích Liễu (bên phải) nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cô Liễu chia sẻ: “Nhiều người cho rằng Toán là môn khô khan, rất khó học. Để thay đổi suy nghĩ ấy, tôi luôn cố gắng học hỏi đồng nghiệp, tích cực bổ sung kiến thức qua tài liệu, phương tiện thông tin để có bài giảng hay. Thường xuyên cải tiến phương pháp phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Với HSG, tôi chú trọng tổng quát hóa chương trình, dạy từ kiến thức cơ bản đến nâng cao theo chủ đề, cho các em làm bài tập tổng hợp để đánh giá, rút kinh nghiệm”.

Tận tâm, sáng tạo trong công việc, cô giáo Phạm Bích Liễu đã có đóng góp đáng kể trong phong trào thi đua của trường. Đội tuyển HSG do cô bồi dưỡng luôn đạt thành tích cao. Từ năm 2011 đến nay có 30 giải cấp tỉnh. Năm nào nhà trường cũng có học sinh đỗ thủ khoa các trường đại học, cao đẳng hoặc thủ khoa bộ môn toàn tỉnh.

Năm học vừa qua, 3/3 em đạt giải cao tại kỳ thi HSG cấp tỉnh. Trong đó em Đào Trọng Việt đạt giải Nhất, hai em Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Nguyễn Thu Trang đạt giải Nhì. Các em được tuyển thẳng vào Trường Đại học Bách khoa, Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Được đứng trên bục giảng, truyền đạt kiến thức cho các thế hệ học trò là niềm vui, động lực giúp cô giáo Phạm Bích Liễu nỗ lực phấn đấu. Nhiều năm liền, cô được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Mới đây, cô Liễu được Bộ Giáo dục và Đào tạo; UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Văn Thư
Cô giáo Chu Thị Lan: Đổi mới qua từng bài giảng
(BGĐT) - Không ngại khó ngại khổ, bám lớp bám trường, luôn tâm huyết với nghề, cô giáo Chu Thị Lan (SN 1974), Trường Tiểu học và THCS xã Hữu Sản, huyện Sơn Động (Bắc Giang) được các học trò yêu quý như người mẹ thứ hai. 
Cô giáo Lý Thị Thu Thùa hết lòng vì học sinh khuyết tật
(BGĐT)- Không chỉ giáo viên mà ngay cả đối với các bậc phụ huynh cũng đều mến phục cô Lý Thị Thu Thùa, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A7, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) về một tấm gương hết lòng vì học sinh thân yêu của mình, nhất là đối với những học sinh khuyết tật.
Cô giáo dạy Văn hát cải lương Truyện Kiều khiến học trò say mê
Học trò của cô giáo Sơn Ca tự hào khoe video cô hát cải lương Truyện Kiều say mê trong giờ giảng bài. Video đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, khiến cô giáo ở Cà Mau trở nên nổi tiếng.
Cô giáo Cầm Thị Ngoan: Truyền đam mê sáng tạo cho học trò
(BGĐT) - Hai năm học gần đây, Trường THPT Giáp Hải (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) giành nhiều thành tích cao tại các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, quốc gia. Đằng sau thành công đó có sự đóng góp không nhỏ của cô giáo Cầm Thị Ngoan (SN 1986).
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...