Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Algeria, Saudi Arabia áp đặt lệnh giới nghiêm do Covid-19

Cập nhật: 21:22 ngày 24/03/2020
Chính phủ nhiều nước ở khu vực Trung Đông - Bắc Phi đã triển khai các biện pháp cứng rắn nhằm ngăn chặn sự lây lan rộng của bệnh dịch này.

Trong một tuyên bố vào ngày hôm qua (23/3), Văn phòng Tổng thống Algeria cho biết, để tăng cường phòng chống dịch Covid-19, lực lượng quân đội của nước này bắt đầu áp đặt lệnh giới nghiêm tại thủ đô Algiers từ 19 giờ ngày hôm trước đến 7 giờ ngày hôm sau. Lệnh giới nghiêm này có hiệu từ ngày hôm nay (24/3) và kéo dài trong thời gian 10 ngày.

{keywords}

Một bệnh nhân đang chữa trị tại bệnh viện ở Algeria.

Algeria cũng áp đặt lệnh giới nghiêm tương tự đối với thị trấn đã bị phong tỏa Blida, vốn là trung tâm của vùng dịch lớn nhất của Algeria.

Theo đó, người dân của thị trấn Blida sẽ chỉ có thể nhận thức ăn và các nhu yếu phẩm thông qua tiếp tế từ bên ngoài. Trong một động thái tương tự, Quốc vương Salman Bin Abdulaziz Al Saud của Saudi Arabia cũng đã tuyên bố về một lệnh giới nghiêm trong 21 ngày tại nước này, bắt đầu từ ngày hôm qua (23/3).

Tại Saudi Arabia, lệnh giới nghiêm được áp dụng từ 19h ngày hôm trước đến 6h sáng ngày hôm sau. Các lực lượng y tế, quân đội và an ninh không thuộc diện áp dụng của lệnh giới nghiêm này. 

Động thái này diễn ra sau khi Saudi Arabia xác nhận 511 ca nhiễm Covid-19 tính đến ngày 22/3 vừa qua. 

Trước đó, chính phủ Saudi Arabia cũng đã cho đóng cửa các rạp chiếu phim, nhà hàng, tạm dừng các chuyến bay quốc tế và dừng hoạt động hành hương để đảm bảo phòng dịch Covid-19.

Nhiều gia đình hoãn đám cưới để phòng, chống dịch Covid-19
(BGĐT) - Để bảo đảm an toàn cho gia đình và cộng đồng, nhiều gia đình tại Bắc Giang đã thay đổi kế hoạch tổ chức đám cưới hoặc tổ chức với quy mô giản tiện để phòng dịch.
Bắc Giang có 636 người đang cách ly y tế
(BGĐT) - Tính đến ngày 24/3, toàn tỉnh có 4 khu vực cách ly y tế tập trung của tỉnh và 5 khu vực cách ly y tế tập trung ở các huyện Lạng Giang, Lục Nam, Yên Dũng, Việt Yên và TP Bắc Giang.
Bắc Giang lắp đặt nhiều buồng khử khuẩn phòng, chống dịch
(BGĐT)-Nhằm tăng cường công tác phòng dịch Covid-19, mới đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang đưa vào sử dụng 4 buồng khử khuẩn tại các cổng ra vào của bệnh viện.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...