Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 32 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Người biểu tình Hong Kong tấn công cảnh sát bằng thiết bị nổ tự chế

Cập nhật: 20:45 ngày 14/10/2019
Theo sĩ quan Chin-chiu Suryanto thuộc đơn vị tháo gỡ bom mìn của cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc), đã có "một tiếng động lớn" từ vụ nổ đêm 13-10 trên một con đường lớn thường tập trung đông người ở quận Cửu Long.

AP đưa tin, ngày 14-10, cảnh sát Hong Kong khẳng định, một thiết bị nổ điều khiển từ xa tự chế nhằm mục đích "giết hại hoặc làm bị thương" các sĩ quan cảnh sát đã được kích nổ trong các cuộc biểu tình bạo lực trên toàn thành phố hôm 13-10.

{keywords}

Người biểu tình bạo lực đốt phá trên đường phố tại Hong Kong, Trung Quốc, ngày 15-9 vừa qua.

Mặc dù không có báo cáo về các trường hợp thương vong nhưng theo sĩ quan Chin-chiu Suryanto thuộc đơn vị tháo gỡ bom mìn của cảnh sát Hong Kong, thiết bị trên đã được chế bằng một loại thuốc nổ "có sức công phá lớn".

Ông Chin-chiu Suryanto cho biết, đã có "một tiếng động lớn" từ vụ nổ đêm 13-10 trên một con đường lớn thường tập trung đông người ở quận Cửu Long.

Hành vi sử dụng thiết bị nổ đã đánh dấu sự leo thang bạo lực trong các cuộc biểu tình chống chính quyền đang diễn ra trong tháng thứ 5 liên tiếp.

Ông Chin-chiu Suryanto cũng đã so sánh vụ việc với "các sự kiện khủng bố" ở một số nơi trên thế giới.

Trung Quốc: Cảnh sát Hong Kong bắt giữ gần 160 người biểu tình quá khích trong 3 ngày
Cuộc biểu tình phản đối sửa đổi dự luật dẫn độ ở đặc khu hành chính này của Trung Quốc vẫn tiếp diễn trong 3 tháng qua và chưa có dấu hiệu lắng xuống, các cuộc xung đột vũ lực giữa cảnh sát và người biểu tình gia tăng.
Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc): Không có người biểu tình tử vong 3 tháng qua
Người phát ngôn chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) nhấn mạnh những tin đồn ác ý tiếp tục lan truyền trên mạng Internet, với ý đồ lừa dối công chúng, nhằm kích động sự bất đồng và bất mãn xã hội.
Hong Kong (Trung Quốc) siết chặt an ninh ngăn biểu tình
Cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) thắt chặt an ninh với các phương tiện giao thông đi tới sân bay nhằm ngăn cuộc biểu tình được lên kế hoạch vào hôm nay.
Giữa biểu tình, Trung Quốc điều lực lượng quân đội mới đến Hong Kong
Quân đội Trung Quốc vừa điều lực lượng quân đội mới đến Hong Kong và gọi đây là hoạt động thông thường, trong bối cảnh đợt biểu tình kéo dài suốt 12 tuần vẫn tiếp tục làm rung chuyển trung tâm tài chính của châu Á.
Cảnh sát Hong Kong lần đầu dùng vòi rồng giải tán biểu tình
Cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) triển khai xe vòi rồng trên đường phố ngày 25-8, sau khi đạn hơi cay không giải tán được nhóm biểu tình quá khích.

Theo VietnamPlus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...