Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

KCNA: Tổng thống Mỹ gửi thư cho nhà lãnh đạo Triều Tiên

Cập nhật: 07:21 ngày 23/06/2019
Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) sáng 23-6 thông báo Chủ tịch Triều Tiên, Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un đã nhận được một bức thư từ Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un đã đọc bức thư và bày tỏ sự hài lòng khi nói rằng bức thư có “nội dung tuyệt vời”. Nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết sẽ cân nhắc tới “quyết định chính trị” và “lòng can đảm” của nhà lãnh đạo Mỹ.

Hôm 11-6, Tổng thống Mỹ cũng thông báo trước đó một ngày ông đã nhận được một bức thư có nội dung “tốt đẹp và nồng ấm” từ nhà lãnh đạo Triều Tiên. Tuy không tiết lộ nội dung, song ông Trump bày tỏ tin tưởng vào mối quan hệ tốt đẹp với ông Kim Jong-un và đánh giá tích cực việc trao đổi thư từ giữa hai bên.

{keywords}

 Tổng thống Mỹ gửi thư cho nhà lãnh đạo Triều Tiên

Trước đó, ngày 21-6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gia hạn các biện pháp trừng phạt Triều Tiên thêm một năm, viện dẫn mối đe dọa "bất thường và đặc biệt" từ các vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng. 

Tổng thống Mỹ gia hạn các biện pháp trừng phạt Triều Tiên
Ngày 21-6, Tổng thống Mỹ Donald Trump gia hạn các biện pháp trừng phạt Triều Tiên thêm một năm, viện dẫn mối đe dọa "bất thường và đặc biệt" từ các vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.
Mỹ và Trung Quốc cam kết phi hạt nhân hóa Triều Tiên
Trong bối cảnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước tới Triều Tiên từ ngày 20 đến 21-6, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 21-6 cho biết Mỹ và Trung Quốc đã cam kết dỡ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.
Tổng thống Trump nhận thư từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11-6 cho biết đã nhận được một bức thư có nội dung nồng ấm từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Theo ông Trump, bức thư mà ông nhận được hôm 10-6 “rất hay”.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...