Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nga bắt giữ 9 nghi can khủng bố

Cập nhật: 08:25 ngày 24/04/2019
Ngày 23-4, Cơ quan An ninh LB Nga (FSB) thông báo đã bắt giữ 9 đối tượng tình nghi khủng bố tại khu vực Viễn Đông và Bắc Caucasus của nước này.

Thông báo cho hay FSB đã bắt giữ 4 nghi can tại vùng Primorsky thuộc vùng Viễn Đông. Những đối tượng này, thuộc nhóm khủng bố Jama'at al-Tawhid wal-Jihad, đã lên kế hoạch các vụ cướp nhằm vào giới doanh nhân địa phương để gom tiền tới Syria tham chiến. Trong quá trình bắt giữ những đối tượng này, nhà chức trách đã thu giữ được nhiều thành phần chế tạo bom, các tài liệu truyền bá tư tưởng tôn giáo cực đoan và tài liệu tuyên truyền của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

{keywords}

Tăng cường phòng chống khủng bố.

Trong một thông báo riêng rẽ, FSB cho biết đã triệt phá một ổ nhóm khủng bố trung thành với IS, bắt giữ được 5 đối tượng ở CH Dagestan và CH Chechnya tại Bắc Caucasus. Nhóm này âm mưu gây ra các tội ác "có tính chất khủng bố" nhằm vào lực lượng cảnh sát tại các thành phố Kaspiysk và Grozny, có sử dụng các thiết bị bay không người lái mang theo bom.

Nga: Máy bay chở khách hạ cánh khẩn cấp do nghi có bom
Ngày 11-3, một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Ural Airlines chở theo 225 hành khách đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Baku sau khi phi hành đoàn cho rằng trên máy bay có một quả bom.
 
Moskva khẳng định kế hoạch thăm Nga của lãnh đạo Triều Tiên
Ngày 4-3, người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết chuyến thăm Nga của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nằm trong chương trình nghị sự giữa hai nước, đồng thời bày tỏ hy vọng thời điểm diễn ra chuyến thăm sẽ được nhất trí trong tương lai gần nhất.
 
Giới học giả Nga đánh giá về kết quả hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên
Ngay sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội kết thúc, Giáo sư Georgi Toloraya, Giám đốc Trung tâm Chiến lược Nga (Viện Kinh tế thuộc Viện Hàn lâm Khoa học LB Nga) bày tỏ sự bất ngờ khi hội nghị kết thúc mà không ra được tuyên bố chung.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...