Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sudan tịch thu hàng trăm triệu USD tại nhà riêng của cựu Tổng thống Bashir

Cập nhật: 08:06 ngày 22/04/2019
Ngày 21-4, người đứng đầu Hội đồng Quân sự chuyển tiếp Sudan, Tướng Abdel Fattah al-Burhan cho biết nhà chức trách đã thu giữ hơn 113 triệu USD tiền mặt tại nhà riêng của nhà lãnh đạo bị lật đổ Omar al-Bashir.

Theo Tướng Burhan, sau khi khám xét nhà riêng của ông Bashir, lực lượng gồm cảnh sát, quân đội và các nhân viên an ninh đã tìm thấy 7 triệu euro (khoảng 7,8 triệu USD), 350.000 USD và 5 tỷ pound Sudan (105 triệu USD). Bên cạnh đó, Tướng Burhan cho biết một phái đoàn sẽ đến Washington để thuyết phục Mỹ bỏ Sudan ra khỏi danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố.

{keywords}

 Những bao tải được cho là chứa tiền mặt bị tịch thu tại nhà ông Bashir.

Về vấn đề kiểm soát đất nước, Tướng Burhan cho biết Hội đồng Quân sự chuyển tiếp cam kết sẽ chuyển giao quyền lực cho chính quyền dân sự theo như đòi hỏi của hàng nghìn người biểu tình. Trả lời phỏng vấn truyền hình quốc gia, Tướng Burhan nói: "Hội đồng sẽ trao quyền cho người dân". Ông Burhan nhấn mạnh trong vòng một tuần, hội đồng quân sự sẽ phản hồi yêu cầu của các lãnh đạo biểu tình.

Hội đồng quân sự tại Sudan cách chức Bộ trưởng Quốc phòng
Bộ trưởng Quốc phòng Awad Ibn Auf và Tham mưu trưởng quân đội Sudan đã từ nhiệm các cương vị lãnh đạo Hội đồng Quân sự mà họ đã đảm nhiệm sau khi lật đổ Tổng thống Omar al-Bashir.
 
Sudan: Bộ trưởng Quốc phòng đứng đầu Hội đồng quân sự chuyển tiếp
Ngày 11-4, Truyền hình nhà nước Sudan đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Ahmed Awad Ibn Auf được bổ nhiệm làm người đứng đầu Hội đồng quân sự chuyển tiếp sau khi Tổng thống Omar Al-Bashir bị quân đội bắt giữ cùng ngày.
 
Quân đội Sudan đảo chính, bắt giam Tổng thống
Bộ trưởng Quốc phòng Sudan thông báo Tổng thống đang bị giam ở nơi an toàn sau cuộc đảo chính của quân đội.
 
Chính phủ Sudan xác nhận Tổng thống Omar Al-Bashir đã từ chức
Ngày 11-4, hãng Reuter dẫn một số nguồn tin chính phủ và một quan chức cấp bang của Sudan cho biết Tổng thống nước này Omar Al-Bashir đã từ chức và hiện nhiều cuộc tham vấn đang được tiến hành nhằm thành lập một hội đồng chuyển tiếp để điều hành đất nước.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...