Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ xả súng tại New Zealand: Cảnh sát xác nhận danh tính 21 nạn nhân

Cập nhật: 09:07 ngày 20/03/2019
Ngày 20-3, cảnh sát New Zealand thông báo đã chính thức xác định được danh tính của 21 nạn nhân trong vụ thảm sát tại hai thánh đường Hồi giáo ở Christchurch hôm 15-3 vừa qua.

Phát biểu trong cuộc họp báo, Cảnh sát trưởng New Zealand Mike Bush cho biết đến nay đã có 21 thi thể nạn nhân được chính thức bàn giao cho gia đình. Phần lớn danh tính các nạn nhân còn lại sẽ được công bố vào cuối ngày. Trước đó, sự chậm trễ trong công tác giám định và trao trả thi thể khiến Chính phủ New Zealand đối mặt với sự chỉ trích của gia đình các nạn nhân vì họ muốn chôn cất người thân trong vòng 24 giờ theo phong tục Hồi giáo.

{keywords}

Đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng.

Cũng tại cuộc họp báo, ông Bush cho biết cảnh sát nước này chỉ mất 21 phút kể từ khi nhận được thông báo đầu tiên về vụ việc cho đến khi bắt được nghi can.

Phần lớn trong số 50 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tại hai thánh đường Hồi giáo đều là người nhập cư và công dân đến từ các nước như Pakistan, Bangladesh, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Kuwait, Somalia... Nghi can chính trong vụ việc này là Brenton Harrison Tarrant, công dân Australia 28 tuổi và là kẻ theo quan điểm "da trắng thượng đẳng". Hôm 16-3, đối tượng này đã ra hầu tòa với cáo buộc tội danh giết người.

Vụ xả súng tại New Zealand: Thủ phạm muốn tự bào chữa tại tòa
Theo hãng tin AFP, luật sư được chỉ định bào chữa cho Brenton Tarrant, thủ phạm vụ xả súng đẫm máu tại 2 đền thờ Hồi giáo ở TP Christchurch, New Zealand hôm 15-3 vừa qua, cho biết đối tượng này có ý định tự bào chữa tại tòa.
 
Xả súng tại New Zealand: Nghi phạm đã gửi thư đến Văn phòng Thủ tướng
Ngày 16-3, Văn phòng Thủ tướng New Zealand xác nhận đã nhận được một lá thư từ nghi phạm trong vụ xả súng gây rúng động xảy ra chiều 15-3, chỉ chưa đầy 10 phút trước khi các cuộc tấn công xảy ra.
 
Vụ xả súng tại New Zealand: Nghi phạm xả súng ra tòa với cáo buộc giết người
Sáng 16-3, Brenton Harrison Tarrant, công dân Australia sinh sống tại bang New South Wales, 28 tuổi, đã bị đưa ra tòa ở TP Christchurch của New Zealand, đối mặt với cáo buộc giết người trong vụ xả súng tại 2 đền thờ Hồi giáo chiều 15-3.
 
Không có người Việt Nam là nạn nhân trong vụ xả súng ở New Zealand
Liên quan đến vụ xả súng tại hai nhà thờ hồi giáo ở TP Christchurch, New Zealand ngày 15-3-2019 làm nhiều người chết và bị thương, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand, tính đến 16 giờ 14 phút cùng ngày, số người bị thương vong là 49 người chết, 48 người bị thương và không có thông tin công dân Việt Nam là nạn nhân trong các vụ nổ súng trên.
 
Vụ xả súng tại New Zealand: Thủ tướng Australia khẳng định thủ phạm là khủng bố
Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết kẻ xả súng đẫm máu tại hai đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch ở New Zealand ngày 15-3 là phần tử cực đoan quá khích theo đường lối cánh hữu và ủng hộ khủng bố.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...